svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระอาจารย์พบโชครับหญิงท้องทำงาน หลังคิดฆ่าตัวตาย

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย-พระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย รับหญิงท้องเข้าทำงานที่วัด เผชิญสารพัดมรสุมชีวิต แยกทางสามี-ตกงาน-ทำแท้ง ถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย เพื่อเก็บเงินเป็นค่าคลอดลูก

ที่วัดห้วยปลากั้ง ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เดินทางเข้ามาในวัดเพื่อกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ ภายในอุโบสถและบริเวณเจดีย์ 9 ชั้น ที่มีองค์เจ้าแม่กวนอิม ไม้หอมจันทร์ ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ และได้พบกับ พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จึงได้เข้ามากราบ และขอฟังคำสอนจากพระอาจารย์พบโชค พร้อมกับเล่าเรื่องราวในชีวิตที่เกิดขึ้นให้ฟัง

พระอาจารย์พบโชครับหญิงท้องทำงาน หลังคิดฆ่าตัวตาย

 โดยบอกว่า ที่เดินทางมาที่วัดแห่งนี้เพราะว่าไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรกับชีวิต เนื่องจากเกิดเรื่องกับตนเองมากมาย มีปัญหาครอบครัว แยกทางกับสามี ในขณะที่ตั้งท้อง 3 เดือน ตกงาน เพราะโควิด-19 คิดที่จะทำแท้ง และฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อพระอาจารย์พบโชค ได้ยินเช่นนั้นได้แสดงธรรมให้นางสาวเอ (นามสมมุติ) ได้คิดและให้ได้สติกลับคืน พร้อมบอกว่า ตอนนี้ยังตั้งท้องอ่อนอยู่ มาทำงานที่วัดห้วยปลากั้ง เพื่อเก็บเงินไว้คลอดลูก จากนั้นได้สั่งฝ่ายบุคคลบรรจุเป็นพนักงานทันที ทำให้ นางสาวเอ(นามสมมุติ) ถึงกับร้องไห้ออกมา และกราบพระอาจารย์พบโชค ที่เมตตาในความเดือดร้อนครั้งนี้

 

พระอาจารย์พบโชครับหญิงท้องทำงาน หลังคิดฆ่าตัวตาย

พระอาจารย์พบโชค ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ได้รับเข้ามาทำงานที่วัดแล้ว พร้อมให้ลูกศิษย์ช่วยดู รวมทั้งฝึกงานที่สามารถทำได้ ในเรื่องนี้มีคำถามมากมายว่า พระไม่ทำก็ได้ แต่ด้วยความเป็น หลวงพ่อพบโชค ถือว่าเป็นหน้าที่พระโดยตรง ที่สิ่งไหนช่วยกันได้ก็ต้องช่วย ยิ่งช่วยให้คนไม่ฆ่าตัวตาย และทำให้แม่และลูกปลอดภัย เป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก

พระอาจารย์พบโชครับหญิงท้องทำงาน หลังคิดฆ่าตัวตาย

ภาพ/ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

logoline