svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

CNN ไล่พนักงาน ออก 3 คน เหตุไม่ฉีดวัคซีน

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์ CNN ในสหรัฐอเมริกา ถูกปลดออกจาการเป็นพนักงานทันที หลังพบมีการตรวสอบว่าเข้ามาทำงานในสำนักงานโดยยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา จกาเอกสารเวียนภายในสถานีโทรทัศน์ CNN ได้มีการยกเลิกสัญญาจ้างทันทีกับพนักงาน 3คน ซึ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในสำนักงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

นายเจฟฟ์ ซัคเกอร์ ประธานบริหารของ CNN เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายชัดเจนในเรื่องนี้มานาน พนักงานทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งที่ทำงานอยู่ภายในห้องส่งและภาคสนาม ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวอาจนำไปสู่การออกกฎว่า บุคคลซึ่งต้องการเข้ามาภายในสำนักงานของ CNN ต้องแสดงเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย

ซัคเกอร์ เลื่อนกำหนดการให้พนักงานของซีเอ็นเอ็นทยอยกลับมาเข้าทำงานเต็มรูปแบบในสำนักงาน จากวันที่ 7 กันยายน เป็นช่วงกลางเดือน ตุลาคม อย่างเร็วที่สุด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์เดลตา พร้อมทั้งประกาศมาตรการต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ภายในสำนักงานหลักทั้งสามแห่ง ที่กรุงวอชิงตัน เมืองแอตแลนตา และนครลอสแอนเจลิส

logoline