svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"มั่นใจพิจารณางบประมาณ65เสร็จทันกรอบเวลา

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" เชื่อพิจารณางบประมาณ 65 เสร็จทันตามกรอบเวลา 105 วัน แน่นอน หลัง "ชวน" นัดประชุมสมาชิกเรียบร้อย มั่นใจสภาฯคุมโควิดอยู่หมัด ไม่กระทบการทำหน้าที่

6 สิงหาคม 2564 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวมองการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 จะเสร็จตามปฏิทิน เพราะนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันจะจัดประชุมระหว่างวันที่ 18-20 ส.ค.นี้ เพื่อให้เสร็จภายใน 105 วัน ซึ่งจะครบกำหนดช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ 

 

ทั้งนี้ สภาฯ ที่ผ่านมาก็ควบคุมดูแลสถานการณ์โควิดได้ แต่ปัญหามี 2 ข้อ คือ 1.การเดินทางของส.ส. ต่างจังหวัด เพราะตอนนี้เครื่องบินหยุดการเดินทาง แต่หากจังหวัดไหนมีเที่ยวบินก็สามารถเดินทางมาได้ หรือหากจังหวัดไหนไม่มีเที่ยวบิน ก็ต้องเดินทางด้วยรถยนต์

 

และ 2.การอยู่ในที่ประชุมสภาฯ ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นปัญหามาก เพราะเคยระมัดระวังความปลอดภัยมาแล้ว เช่น การสวมหน้ากากอนามัยระหว่างอยู่ในห้องประชุม หากใครไม่ได้อภิปรายก็ออกไปอยู่ข้างนอก ไม่อยู่แออัดในห้องประชุม นับองค์ประชุม หรือใครจะอภิปรายเมื่อไหร่ ก็ค่อยเข้ามา 

 

ทั้งนี้ แต่ในกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณ 2565 อาจจะหนักหน่อย เพราะต้องอยู่ในห้องประชุมฯ เวียนเข้าเวียนออกไม่ได้ นอกจากสลับเวรกัน ก็คงบริหารได้ ดังนั้น ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นความยุ่งยากอะไร เพราะรู้ล่วงหน้านานขนาดนี้ คงมีการเตรียมการกันมา ส่วนรัฐบาลไม่ต้องไปอยู่แล้ว เพราะในการพิจารณา วาระ 2 และวาระ 3 เป็นเรื่องของกมธ.งบประมาณกับสภาฯ

logoline