svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งจับผู้ค้าลอตเตอรี่กลับบ้านพื้นที่สีแดงกักตัวไม่ครบ 14 วัน

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอวังสะพุงเอาจริง ใช้มาตรการทางกฎหมายเข้ม สั่งดำเนินคดีกับผู้กลับจากพื้นที่สีแดงเสี่ยงสูงสุดไม่กักตัวหรือกักตัวไม่ครบ 14 วัน เบื้องต้นพบกว่า 10 ราย

 6 สิงหาคม 2564 นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์นายอำเภอวังสะพุง มอบอำนาจให้นายญาณพัทธ์ รามศิริ ปลัดอำเภอวังสะพุง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับพนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง จ.เลย ให้ดำเนินคดีกับหญิงวัย 55 ชาวบ้านทรายขาวนอก หมู่ที่ 2 ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง ในฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค-ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 368 ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 มาตรการของ ศบค. และ ประกาศจังหวัดเลย หากผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดงเข้ม ทุกรายจะต้องเข้ากักตัว14วัน โดยทำการกักตัวHomeQaurantineไม่ครบ14วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง จ.เลย

แจ้งจับผู้ค้าลอตเตอรี่กลับบ้านพื้นที่สีแดงกักตัวไม่ครบ 14  วัน

 

เรื่องนี้นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า ทางราชการต้องใช้มาตรการทางกฎหมายแบบเข้มกับผู้ฝ่าฝืน รวมถึงผู้ไปร่วมงานศพทั้ง29คนที่บ้านนาดอกไม้ ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง ต้องตรวจเชื้อทุกรายซึ่งผลจะออกในวันนี้ยังไม่รู้ว่าคลัสเตอร์งานศพจะมีติดเชื้ออีกกี่รายนอกจากนี้ยังรับรายงานจากทีม 5 เสือ จากผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน อสม. ว่ากรณีเช่นนี้ยังมีผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดเลยแล้วกักตัวไม่กักตัวและกักตัวไม่ครบกำหนด อีกร่วม 1 0ราย ตอนนี้ทางอำเภอฯอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับชาวบ้าน เหตุหนีการกักตัวจากสถานที่กักกันของรัฐ ไปขายลอตเตอร์รี่ยังต่างจังหวัด ในงวดที่ผ่านมา เนื่องจากกลับจากพื้นที่เสี่ยงควบคุมสูงสุด แต่กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน ในท้องที่ ต.ทรายขาว และ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย 

แจ้งจับผู้ค้าลอตเตอรี่กลับบ้านพื้นที่สีแดงกักตัวไม่ครบ 14  วัน

“ขอร้องพี่น้องประชาชนว่าให้ปฏิบัติให้ความร่วมมือกับทางราชการในการควบคุมโรค มาตรการต่างๆที่วางไว้อย่างเข้มงวด โดยเฉาะผู้ที่ข่ายลอตเตอรี่รายย่อย เพื่อความสงบสุข ปลอดภัยปราศจากเชื้อโควิดเพื่อชุมชนสังคมเข้มแข็ง ขอร้องขอวิงวอนอย่าออกไปชายที่จังหวัด พื้นที่สีแดงเข้มและนำเชื้อเข่ามาสู่บ้านเกิดมายังภูมิลำเนา”นายอำเภอ กล่าว 

โดย -  บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

แจ้งจับผู้ค้าลอตเตอรี่กลับบ้านพื้นที่สีแดงกักตัวไม่ครบ 14  วัน

logoline