svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นอภ.เมืองพิษณุโลกสั่งทุกตำบลพร้อมจัดศูนย์พักฟื้น 

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- จังหวัดพิษณุโลก เพิ่ม Community isolation และ Home Isolation รองรับผู้ป่วย ที่เริ่มหายจากการรักษาที่โรงพยาบาล มาพักฟื้น ก่อนกลับบ้าน ลดจำนวนการครองเตียงในโรงพยาบาล

 

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในทุกพื้นที่ ส่งผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กำหนดมาตรการรองรับสำหรับผู้ป่วยระดับต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อม ทางจังหวัดจึงได้มีการเตรียมศูนย์พักคอย , Home Isolation , Community isolation เพื่อให้ผู้ป่วยที่กำลังหายจากโควิด-19 ได้มาพักฟื้นก่อนเดินทางกลับบ้าน

นอภ.เมืองพิษณุโลกสั่งทุกตำบลพร้อมจัดศูนย์พักฟื้น 

ในส่วนอำเภอเมือง ได้สั่งการให้ทุกตำบลดูสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัด หรือโรงเรียน โดยที่ผ่านมา ตนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมสถานที่ศูนย์พักคอยตำบลบ้านคลอง ที่อาคารอเนกประสงค์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลอง โดยมีนางนภาพร ตาแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านคลอง ได้จัดสถานที่พร้อมในการับผู้ที่มาพักฟื้นแล้ว

 

นอภ.เมืองพิษณุโลกสั่งทุกตำบลพร้อมจัดศูนย์พักฟื้น 

โดยตำบลบ้านคลอง นั้นเป็นลักษณ์ของการแยกกักตัวในชุมชน (Community isolation) ระยะที่ 1 จำนวน 10 เตียง ภายในศูนย์พักคอยตำบลบ้านคลอง กรณีที่ไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้ (Home isolation) ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย (สีเขียว) เข้าระบบการรักษาเร็ว ของตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านคลอง นำที่นอนปิคนิค 3 ฟุต จำนวน 12 ผืน และมุ้งครอบ จำนวน 12 หลัง ผ้าห่ม จำนวน 12 ผืน ให้กับศูนย์พักคอยตำบลบ้านคลอง

นอภ.เมืองพิษณุโลกสั่งทุกตำบลพร้อมจัดศูนย์พักฟื้น 

สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะบริจาคน้ำดื่ม ของอุปโภคบริโภคให้กับศูนย์พักคอยของตำบลบ้านคลอง สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลอง หมายเลขโทรศัพท์ 055-242228

ภาพ/ข่าวโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

logoline