svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชุมพรปิดเข้าเมืองเด็ดขาด มีผลตรวจเชื้อผ่านได้แต่ห้ามแวะ

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ปิดเข้าเมืองเด็ดขาด หากไม่ใช้คนชุมพรต้องมีผลตรวจเชื้อผลเป็นลบเท่านั้น ให้ผ่านได้แต่ห้ามแวะ ส่วนคนในจังหวัดหากเดินทางเข้าก็ต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการ ฝ่าฝืนติดคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น

6 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 08.30 น.  ดีเดย์วันแรกผู้เดินทางเข้า จ.ชุมพร ต้องมีผลตรวจเชื้อโควิด19 เป็นลบ ที่ ด่านตรวจคัดกรอง ทุ่งสวรรรค์ บนถนนเอเซีย41 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร รอยต่อ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร ได้ยกประชุม จนท.ฝ่ายต่างๆ  ทำความเข้าใจในรายละเอียดการปฏิบัติของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาใน จ.ชุมพร มี นายฐิติวัชร์ บุญกิจ  นายอำเภอละแม จนท.ท้องถิ่น หลายหน่วย ตำรวจประจำด่าน ร่วมทำความเข้าใจ

ชุมพรปิดเข้าเมืองเด็ดขาด มีผลตรวจเชื้อผ่านได้แต่ห้ามแวะ ชุมพรปิดเข้าเมืองเด็ดขาด มีผลตรวจเชื้อผ่านได้แต่ห้ามแวะ
 

นายสมพร กล่าวว่า การปิดการเข้า จ.ชุมพรในวันนี้โดยมีหลักว่า ถ้าไม่ใช่คนชุมพรแต่ต้องการมาทำธุระ ต้องมีเอกสารผลตรวจหาเชื้อโควิด19 เป็นลบ ถ้าไม่มีจะมีหนังสือส่งไปยัง โรงพยาบาลใกล้จุดตรวจคัดกรองเพื่อตรวจ และ อยู่ใน ชุมพรได้ไม่เกิน 5 วัน ถ้าอยู่ต่อ ต้องผ่านการตรวจอีกครั้ง ถ้าไม่ปฏิบัติตามจะปฏิเสธการเข้า จ.ชุมพร โดยให้เดินทางกลับออกจาก จ.ชุมพร ทันที ส่วนคนชุมพร เมื่อเข้ามา ต้องกักตัว 14 วัน แสกนคิวอารโค้ด เซพชุมพร รายงานตัวต่อ อสม.ในส่วนผู้ที่เดินทางผ่าน สามารถเดินทางผ่านได้ แต่ต้องไม่แวะชุมพร ถ้าฝ่าฝืนหรือ ตรวจพบจะมีความผิดจำคุกไม่เกิน2 ปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท  ทั้งหมด จนท.ต้องทำความเข้าใจกับ ปชช.ด้วยความสุภาพ แต่ต้องยึดหลักปฏิบัติให้ชัดเจน  จ.ชุมพรมีด่านตรวจรอยต่อจังหวัดต่างๆถึง 4จุดซึ่งทุกด่านตรวจจะมีการปฏิบัติเหมือนกัน

ชุมพรปิดเข้าเมืองเด็ดขาด มีผลตรวจเชื้อผ่านได้แต่ห้ามแวะ


ชุมพรปิดเข้าเมืองเด็ดขาด มีผลตรวจเชื้อผ่านได้แต่ห้ามแวะ

ชุมพรปิดเข้าเมืองเด็ดขาด มีผลตรวจเชื้อผ่านได้แต่ห้ามแวะ

ในส่วนของ ด้านชายแดน จ.ชุมพรที่มีรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน จ.ชุมพร มีแนวชายแดนยาวถึง 58 กม. ได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อสกัดการทะลักเข้ามาของชาวต่างด้าว ที่หนีตายจากการระบาดของโรคโควิด19 ว่า จ.ชุมพรได้ร่วมกับ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตชด.ฝ่ายปกครอง ลาดตระเวณแนวชายแดนตลอดเวลา อีกทั้งได้ตั้งกำแพงคน เพื่อส่งข่าวความเคลื่อนไหวของคนต่างด้าวที่อาจจะลักลอบเข้ามาใน จ.ชุมพรไว้ด้วยแล้ว//

ภาพ/ข่าว...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร / ชุมพร

logoline