svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สิระ"ยื่น“ศาล"ถอนประกัน”ไผ่ ดาวดิน”

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิระ”ยื่น“ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถอนประกัน”ไผ่ ดาวดิน”พร้อมพวก 29 คน ประกาศให้รางวัลนำจับ”ไผ่ ดาวดิน” 500 บาทถ้วน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อให้พิจารณาถอนประกันตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน กับพวก รวม 29 คนผู้ต้องหาข้อหา "ร่วมกันชุมนุมก่อความวุ่นวาย ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายและร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" 

 

กรณี ผู้ต้องหาทั้ง 29 คนได้รวมตัวกันที่หน้า บช.ปส.ถนนวิภาวดีรังสิต ชุมนุมและข่มขู่กดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคืนรถบรรทุก6ล้อและเครื่องขยายเสียงซึ่งถูกยึดเป็นของกลางในคดี โดยได้นำสีแดงสาดใส่รั้วประตู บช.ปส.และ จนท.ตำรวจและพยายามเข้าไปในสถานที่ราชการเพื่อเอาของกลางที่ถูกยึดไว้ ซึ่ง จนท.ตำรวจได้เข้าจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ต่อมาศาลอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 29 คน เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 

 

แต่หลังจากได้ปล่อยตัวตามคำสั่งศาลแล้วในวันเดียวกัน ผู้ต้องหาทั้ง 29 คน ได้ชุมนุมก่อความวุ่นวาย พร้อมทั้งทำลายทรัพย์สินของราชการของสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องอีกหลังจากที่ได้รับการปล่อย

ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ  ไม่ยอมให้คนกลุ่มนี้อยู่เหนือกฎหมาย นายไผ่จบนิติศาสตร์ ย่อมรู้ดีว่าการกระทำใดเป็นการทำผิดกฎหมาย แต่พฤติกรรมนานเป็นปีๆ กลับมีการใช้กำลังทำตัวอยู่นอกกฎหมายตลอดเวลา บุคคลเหล่านี้เป็นคนไม่ปกติ จะอยู่ร่วมกับคนปกติไม่ได้ ผู้เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมต้องดำเนินการ วันนี้ชัดเจนแล้วว่านายไผ่และพรรคพวกจงใจก่อม๊อบเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในประเทศ ”นายสิระ กล่าว 

 

นายสิระ กล่าวว่า ได้มีการออกหมายจับนายไผ่แล้ว ประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเจอนายไผ่สามารถจับกุมได้ทันที ใครจับได้ตนขอตั้งรางวัลนำจับ 500 บาท

logoline