svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัดใหม่แสงมรกต-เปิดเมรุเผาศพโควิดฟรี

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - คณะกรรมการวัดใหม่แสงมรกต จังหวัดพิจิตร เปิดเมรุที่สร้างจากเงินบริจาค 14 ล้านบาท เผาศพผู้ป่วยจากโควิด-19 ฟรี เพื่อตอบแทนสังคมที่ร่วมกันสร้าง แถมมีโลงศพ ให้กับผู้ป่วย-ผู้ยากไร้

ที่วัดใหม่แสงมรกต ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร คณะกรรมการวัดและชาวบ้าน ร่วมกันเปิดเมรุของทางวัดที่สร้างเสร็จ จากยอดเงินบริจาคของประชาชนที่ร่วมกันทำบุญ จำนวน 14 ล้านบาท ที่สร้างทดแทนเมรุหลังเก่า หลังถูกน้ำท่วม มีสภาพทรุดโทรม จนไม่สามารถใช้การได้ จึงได้เปิดรับบริจาคจากประชาชน จนสร้างแล้วเสร็จ

วัดใหม่แสงมรกต-เปิดเมรุเผาศพโควิดฟรี

 ทั้งนี้ ทางวัดมีมติเปิดเมรุทำการเผาศพ ให้กับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเชื้อเพลิงในการทำการฌาปณกิจ พร้อมทั้ง มีโลงศพที่มีประชาชนบริจาคให้กับผู้เสียชีวิตและผู้ยากไร้ เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมและ ประชาชน ที่ร่วมกันสร้างเมรุจนใช้งานได้

นายประสิทธิ์ หย่ำวิไล คณะกรรมการวัดใหม่แสงมรกต ระบุว่า เมรุหลังเก่าที่ชำรุด เสียหายจากน้ำท่วมจึงไม่สามารถใช้การได้ จึงร่วมเปิดรับบริจาค สร้างจนแล้วเสร็จ จึงเปิดให้เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมและ ประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเงินก่อสร้าง

วัดใหม่แสงมรกต-เปิดเมรุเผาศพโควิดฟรี

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยังเพิ่ม มีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 58 ราย มีผู้ป่วยสะสม 1,681 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่อีก 952 ราย หายป่วย 715 ราย เสียชีวิต 15 คน โดยพบว่ามีผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น ติดต่อขอเข้ารักษา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดพิจิตร ยังคงเพิ่มพื้นที่การรักษาเพื่อรองรับผู้ป่วยกลับมารักษาเช่นกัน 

ภาพ/ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ /พิจิตร

logoline