svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพหญิงชาวสวิสฯถูกฆ่าอำพรางแช่น้ำตกภูเก็ต

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศพหญิงสาวสวิสฯ ถูกฆาตกรรม ร่างแช่ในธารน้ำตก คาดถูกฆ่าอำพรางใช้ผ้ายางคลุมร่างทับด้วยก้อนหิน รองนายกฯ ดอน ปรมัตถ์วินัย แสดงความเสียใจต่อทูตสวิสฯ แล้ว

5 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลาประมาณ 14.30 ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ไฝ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพหญิงสาวชาวต่างชาติเสียชีวิตอยู่บริเวณร่องน้ำธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยชุดสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต นำแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากทางขึ้นน้ำตกโตนอ่าวยน ประมาณ 500 เมตร และต้องเดินเท้าขึ้นไป เมื่อไปถึงบริเวณธารน้ำตก พบร่างผู้เสียชีวิตถูกคลุมด้วยผ้ายางสีดำ มีก้อนหินขนาดใหญ่ทับอยู่บริเวณศีรษะ ขาซ้ายโผล่ออกมาจากผ้ายาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดผ้ายางออก พบศพหญิงสาวผมทองไว้ผมสั้น สูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร นอนคว่ำหน้าอยู่ในลำธาร ท่อนล่างเปลือยเปล่า สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีครีม ใส่ยกทรงสีดำ ที่ข้อมือซ้ายใส่เชือกสีแดง 1 เส้น บริเวณหน้าอกมีเสื้อเชิ้ตสีดำแขนยาวพันติดอยู่ บริเวณปลายเท้าศพภายในลำธารพบกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินและกางเกงชั้นในลายดอกไม้ตกอยู่

 

จากนั้นได้นำศพขึ้นมาชันสูตร เบื้องต้นไม่พบบาดแผลที่เห็นเด่นชัดด้วยสายตา ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบเป้ผ้าใบสีดำ 1 ใบ ภายในมีเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ห่างออกไปเล็กน้อย พบรองเท้ากีฬาสีฟ้า 1 คู่ตกอยู่ ไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากที่ใดและสัญชาติใด โดยสภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง

 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่พบกลับไปตรวจสอบ พร้อมถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน 

พบศพหญิงชาวสวิสฯถูกฆ่าอำพรางแช่น้ำตกภูเก็ต

จากการสอบสวนและตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุเบื้องต้น คาดว่า ผู้ตายอาจมาท่องเที่ยวที่น้ำตกดังกล่าวกับคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือสัญชาติใด คนร้ายอาจพยายามจะลวนลามแต่ผู้ตายไม่ยินยอม จึงใช้กำลังบังคับและอาจพลาดพลั้งจนทำให้เสียชีวิต 

 

จากนั้นได้ลากศพลงไปทิ้งในลำธารก่อนใช้ผ้ายางที่ติดตัวมาด้วยคลุมศพและใช้ก้อนหินทับที่บริเวณศีรษะไม่ให้ศพโผล่พ้นน้ำ เพื่ออำพรางศพก่อนหลบหนีไป จนกระทั่งศพอาจถูกกระแสน้ำพัดจนศพลอยขึ้นผิวน้ำ และมีชาวบ้านไปพบในที่สุด

พบศพหญิงชาวสวิสฯถูกฆ่าอำพรางแช่น้ำตกภูเก็ต
 

ล่าสุดมีรายงานว่าผู้เสียชีวิตจนท.คาดว่าน่าจะชื่อ Nicole Sauvain-Weisskopf อายุ 57 ปี สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

โดยล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตัวเองพร้อมกับมีการกระชุมด่วนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

มีรายงานว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจต่อทูตสวิสฯ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ แล้ว 

พบศพหญิงชาวสวิสฯถูกฆ่าอำพรางแช่น้ำตกภูเก็ต

ภาพ/ข่าว สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline