svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านเรือนปชช.พังหลายหลัง

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนที่ริมชายฝั่ง บ้านท่าเล ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ เสียหายกว่า 30 หลัง นายอำเภอและสมาชิกสภา อบจ.กระบี่ ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ ขณะที่ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ทับรถสามล้อพ่วงเสียหายไป 1 คัน เคราะห์ดีหนีออกมาทัน

5 สิงหาคม 2564 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ นายสิทฺชัย นาเมือง กำนัน ต.คลองประสงค์ พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ.กระบี่ ได้ลงพื้นที่ ม.1 บ้านท่าเล ต.คลองประสงค์ อ.เมือง หลังเกิดพายุหมุนพัดถล่มบ้านประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง 

 

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พบมีบ้านเรือนเสียหาย กว่า 30 หลัง ส่วนใหญ่ถูกพายุ พัดกระเบื้องหลังคา ตกแตก และถูกพายุพัดเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง

 

นายอำเภอเมืองกระบี่ ได้แจกถุงยังชีพสภากาชาดไทย ให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น ขณะที่หน่วยนาวิกโยธิน ที่411 แหลมหางนาค จ.กระบี่ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เข้ามาช่วยชาวบ้านในรื้อซากปรักหักพังของบ้านเรือน และซ่อมแซมเพื่อให้สามารถอาศัยได้ ก่อนที่ อบต.คลองประสงค์ จะเข้ามาทำการสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลืออีกครั้ง

พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านเรือนปชช.พังหลายหลัง

นายห้าวหาญ เกาะกลาง อายุ 60 ชาวบ้านที่ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้เกิดฝนตกหนัก และมีลมพายุหมุนหรือชาวบ้านเรียกว่าลมหัวด้วน พัดมาอย่างแรง ไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงดังโครม เนื่องจากกระเบื้องตกแตก หลังจากนั้นไม่นานบ้านของตนก็พังถล่มไปกองกับพื้นตามแรงลม เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุลูกชายที่อยู่ภายในบ้านหนีออกมาได้ทันไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมีเพียงแต่ข้าวของเสียหายเท่านั้น

ในช่วงอายุตนไม่เคยเห็นพายุพัดแรงขนาดนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตขณะที่ ต้นตะเคียนทองอายุเกือบร้อยล้มขวางถนนปิดเส้นทางจรจร ทับกำแพงบ้านที่อยู่ถนนรัตนดิลก เทศบาลเมืองกระบี่ บ้านเสียหาย และยังล้มทับห้องแถวฝั่งตรงข้ามเสียหายอีก 2 หลัง 

พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านเรือนปชช.พังหลายหลัง

ส่วนที่บริเวณสวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่ ต้นไม้หักโค่นล้มทับเครื่องออกกำลังกาย ได้รับความเสียหาย จำนวนมาก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ ได้นำเครื่องจักรเข้ารื้อ และซ่อมแซม 

นอกจากนี้ยังมี ต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงทะเบียน 1กก 6974 กระบี่ ของนางสุดา มีล่าม อายุ 49 ปี อาชีพ แม่ค้าขายของในตลาดสดมหาราช เทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับความเสียหาย 1 คัน

ภาพ/ข่าว สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline