svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมฉีดซิโนฟาร์มลอตแรกพัทยา 3หมื่นคน

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เตรียมส่งวัคซีนซิโนฟาร์มลอตแรก 60,000 โดส ภายในเดือนสิงหาคม เตรียมงบประมาณสำหรับสั่งซื้อวัคซีนให้ประชาชนแล้ว 88 ล้านบาท

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้มีการแจ้งหนังสือมายังเมืองพัทยาจะมีการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับเมืองพัทยา หลังจากที่เมืองพัทยาได้ไปลงทะเบียนสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ไว้กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 100,000 โดส ในราคาโดสละ 888 บาท ทางเมืองพัทยาได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 88 ล้านบาท ซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเมืองพัทยา มีอายุเกิน 19 ปีขึ้นไปจนถึงผู้สูงอายุ สามารถจัดการฉีดวัคซีนให้ประชาชนชาวพัทยาได้ถึง 50,000 คน ขณะนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้เห็นชอบในการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ครั้งที่ 5 ให้กับเมืองพัทยาจำนวน 30,000 คน หรือ 60,000 โด๊ส เบื้องต้นคาดว่าทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดส่งวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับเมืองพัทยาภายในเดือนสิงหาคมนี้

ขณะนี้ได้มีการตรวจรายชื่อผู้ที่ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์มของเมืองพัทยาอีกครั้ง ก่อนจะมีการแจ้งให้ผู้ลงทะเบียนทั้งหมดมารับวัคซีนตามลำดับ จะจัดให้บริการฉีดวัคซีนเป็นรอบ ๆ ส่วนสถานที่จัดฉีดวัคซีนนั้นได้กำหนดจัดสถานที่ไว้ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา โรงพยาบาลเมืองพัทยานั้นมีขีดความสามารถให้การให้บริการฉีดวัคซีน 2,500-3,000 รายต่อวัน ส่วนงบประมาณนั้นมีความพร้อมแล้วในการโอนจ่ายให้กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ทั้ง 100,000 โด๊สที่สั่งจองไว้ นายกเมืองพัทยา กล่าว

สำหรับประชาชนที่ไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเมืองพัทยาแต่อาศัยในเมืองพัทยานั้น รวมถึงชาวต่างชาติและต่างด้าว ขณะนี้รัฐบาลได้มีการจัดสรรวัคซีนกลางมาให้ ซึ่งที่ผ่านมาชาวต่างชาติและต่างด้าวที่เป็นกลุ่มเสี่ยง อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้าก็จะมีการจัดฉีดวัคซีนเพิ่มเติมให้กับกลุ่มผู้ค้าในตลาด

 

logoline