svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนตกเผาศพที่ 23 โควิด พ่อบ้านโรงแรมใหญ่ ขอมาตายบ้าน

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติร่ำไห้ ภรรยามาเผาไม่ได้ ศพพ่อบ้านโรงแรมใหญ่ในกรุงเทพหานคร ป่วยไข้มา 3 รอบ กินยาหาย ครั้งนี้ขอเดินทางกลับมาตายที่บ้าน ในอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ภรรยาติดเชื้อแต่รักษาหาย ฝนตกขณะเผา

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ เมรุ วัดหลวงสุมังคลาราม อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน โดย นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ในฐานะประธานมูลนิธิฯ ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ ในการช่วยรับศพผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ทราบชื่อ นายสัมพันธ์ จำพันธ์ อายุ 50 ปี เป็นชาวอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนเสียชีวิตทำงานที่กรุงเทพมหานคร ตำแหน่งพ่อบ้านโรงแรม เมื่อเดือนกรกฎาคม ได้เกิดอาการปวดหัว จับไข้ ได้ไปหาหมอที่คลินิก รับยามาทานแล้วก็หาย เป็นเช่นนี้มา 2 รอบ 

ฝนตกเผาศพที่ 23 โควิด พ่อบ้านโรงแรมใหญ่ ขอมาตายบ้าน

 

รอบที่ 3 เกิดเป็นไข้อีก แต่ครั้งนี้หนัก พยายามที่จะไปหาหมอที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน แต่หมอไม่รับตรวจ แจ้งให้เดินทางกลับมาบ้านเพื่อมาตรวจ ขณะเดียวกันภรรยาก็ไม่สบายด้วย จึงตัดสินใจเหมารถยนต์เดินทางกลับมาบ้าน พักอยู่บ้าน 2 วัน อาการหนัก เมื่อ 25 กรกฎาคม 2564 ถูกนำส่ง รพ.กันทรลักษ์ ตรวจพบว่ามีเชื้อโควิดอาการหนัก จึงส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ศรีสะเกษ แต่อาการทรุดหนัก ทำให้เสียชีวิตช่วงเที่ยงของวันนี้ ส่วนภรรยาได้รับการรักษาหาย ได้ออกจาก รพ.กันทรลักษ์ เมื่อเช้านี้ แต่ข่าวร้าย สามีเสียชีวิต จึงได้ประสานกู้ภัยฯ กับโรงพยาบาล นำศพออกมาเผาในเย็นวันนี้ ญาติต่างร่ำไห้ เสียดายคนดี ขยันทำงาน ขณะที่ภรรยาเพิ่งออกจาก รพ.ต้องกักตัวต่อ 14 วัน มาเผาศพสามีไม่ได้ ญาติได้แต่ถ่ายรูปไปให้ดู และก็เป็นศพแรกที่ขณะเผา ได้เกิดฝนตกลง เป็นเวลา 20 นาที
ฝนตกเผาศพที่ 23 โควิด พ่อบ้านโรงแรมใหญ่ ขอมาตายบ้าน

ฝนตกเผาศพที่ 23 โควิด พ่อบ้านโรงแรมใหญ่ ขอมาตายบ้าน

 

นางกรกนก อุ่นพันธ์ ญาติคนสนิทของครอบครัว ที่ได้ติดต่อกับผู้ตายมาโดยตลอดนับตั้งแต่ไปทำงาน สนิทกับครอบครัวที่สุด เปิดเผยว่า นายสัมพันธ์ ทำงานที่กรุงเทพกับภรรยามาโดยตลอด โดยทั้งคู่มีตำแหน่งเป็นพ่อบ้านของโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ได้โทรศัพท์คุยกับตนว่ารู้สึกไม่สบายตัว มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย แขนขา และไอแห้งๆ ก็เลยแนะไปหาหมอ แกก็ไปหาหมอที่คลินิก รับยามาทานก็หาย ต่อมา 2 – 3 วัน ก็ป่วยอีก แล้วก็กินยาก็หาย แต่พอมาครั้งที่ 3 อาการหนัก เลยแนะนำไปตรวจหาเชื้อโรคโควิด แต่แกบอกว่าไปแล้ว หมอที่โรงพยาบาลไม่ยอมตรวจให้ แนะนำให้กลับไปตรวจที่บ้าน สุดท้ายพอมารู้ว่าตนเองเริ่มอาการไม่ดีหนัก ก็เลยบอกกับภรรยาว่าขอกลับมาบ้าน หากจะตายก็ขอมาตายที่บ้าน ก็ตัดสินใจเหมารถยนต์เดินทางกลับมาพร้อมกับภรรยา เพียง 2 คน พอมาถึงบ้านอาการไม่ไหวแล้ว ก็ได้เข้าโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ก่อนที่จะถูกส่งต่อมาที่ รพ.ศรีสะเกษ ส่วนภรรยาที่ติดเชื้อก็เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.กันทรลักษ์ เพิ่งจะหายได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านเมื่อเช้า แต่พอเที่ยง ได้รับแจ้งว่าสามีตายแล้ว ทุกคนเสียใจมาก นายสัมพันธ์ เป็นคนดี เป็นคนขยัน เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน ส่วนภรรยาแม้จะรู้ว่าสามีตาย แต่ก็มาส่งศพไม่ได้ ต้องฝากถ่ายรูปไปให้ดูเท่านั้น ร้องไห้อยู่ที่บ้านคนเดียว   

ฝนตกเผาศพที่ 23 โควิด พ่อบ้านโรงแรมใหญ่ ขอมาตายบ้าน

ข่าว พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline