svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจพัทลุงจับยกทีม 30 คน ฝ่าฝืนเทียบวัวชน

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ตำรวจพัทลุง ร่วมกับฝ่ายปกครองจับชาวบ้านกว่า 30 คน ฝ่าฝืน พรบ ฉุกเฉินในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 รวมกลุ่มเปิดสนามเทียบเคียงวัวหาคู่ต่อสู้

5 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท.หาญพล  รามด้วง  รอง ผกก สส.สภ .เมืองพัทลุง   ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า  10 นาย เข้าตรวจสอบที่สนามซ้อมวัว  หมู่  1 ตำบลชัยบุรี  อ.เมืองพัทลุง  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการมั่วสุม เล่นพนันชนวัว  ซึ่งทำให้ชาวบ้านในพื้นทีหวาดระแวงกลัวการแพร่ระบาดของโรคโควิด  19   เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบ กลุ่มคนจำนวนมาก อยู่ที่ สนามซ้อมวัวดังกล่าว   เจ้าหน้าที่กระจายกำลังควบคุมตัวได้จำนวน  32 คน และเยาวชนอีก 3 คน   สอบถามเบื้องต้น กลุ่มผู้ถูกจับกุมบอกว่า  ที่สนามดังกล่าวในวันนี้ไม่มีการชนวัวเพื่อเล่นการพนันแต่อย่างใด  เพียงแต่นำวัวมาเทียบเคียง เพื่อหาคู่ชนก่อนจะนัดลงสนามชนจริงอีกครั้ง

ตำรวจพัทลุงจับยกทีม 30 คน ฝ่าฝืนเทียบวัวชน
         
 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง หมดส่งพนักงานสอบสวน สภ เมืองพัทลุง ดำเนินคดีในข้อหาจับกุมดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนด พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ตามมาตรา  9  ในวงเล็บ  2  ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุม  ณ ที่ใดๆ  และฝ่าฝืนประกาศจังหวัดพัทลุงเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่32 ตามข้อ  1  ห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค  ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกัน  ในบุคคลที่มีจำนวนรวมกันกว่า 20 คน
      ตำรวจพัทลุงจับยกทีม 30 คน ฝ่าฝืนเทียบวัวชน

สำหรับกีฬาชนวัวชนเป็นกีฬาประเภทหนึ่ง ที่นิยมกันมากในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ตอนล่าง  มีการพนันในวงเงินหลักหมื่นและหลักแสน  มีทั้งผิดและชอบด้วยกฎหมาย  ก่อนที่จะนำวัวไปชนเพื่อต่อสู้และตามด้วยการพนัน  จะต้องนัดวันนำวัวมาเปรียบเทียบหาคู่ที่เหมาะสม  แต่การนำวัวมาเปรียบเทียบในครั้งนี้เป็นการฝาฝืน  พรบ.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  ที่ห้ามไม่ให้มีการร่วมกลุ่มกันเกินตาม  ศบค.กำหนด

ภาพ/ข่าว.....ลัดดา  มณีรัตน์

logoline