svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนประวัติ "หนุ่มเสก" อดีตนักร้องดังสู่โพสต์เดือดปกป้องพระบรมมหาราชวัง

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มม็อบรุมถล่มเดือดโซเชียล! เมื่อ "หนุ่มเสกสรร" อดีตนักร้องดังตลอดกาล โพสต์เฟซบุ๊กขอรวมพลังปกป้องพระบรมมหาราชวัง เดี๋ยวเราจะมาดูประวัติของผู้ชายคนนี้กันว่า เขาเป็นใครมาจากไหน

เป็นอีกหนึ่งคนที่กลับมาเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ สำหรับ “หนุ่มเสก” เสกสรร ชัยเจริญ ผู้ขับกล่อมเสียงเพลงรุ่นบุกเบิกของค่ายคีตา เจ้าของบทเพลง “ใจบางบาง” หรือ “รักเธอแต่เธอไม่รู้” ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า “#รวมพลังปกป้องพระบรมมหาราชวัง”

เปิดประวัติ "หนุ่มเสก" อดีตนักร้องดังสู่คนปกป้องสถาบัน

พร้อมระบุชัดเจนว่า จุดยืนในชีวิตตั้งแต่เกิดมา มีแต่ความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่มีเปลี่ยนแปลง และจะเทิดทูน 3 สิ่งนี้ไปจนลมหายใจสุดท้ายของตัวเอง

 

ซึ่งข้อความเหล่านี้ ประจวบเหมาะพอดีกับนัดหมายของกลุ่มม็อบราษฎร ที่จะชุมนุมใหญ่วันที่ 7 ส.ค.โดยจะเคลื่อนขบวนไปยังพระบรมมหาราชวัง จนหลายฝ่ายนำไปเชื่อมโยงกับโพสต์ของ “หนุ่มเสก” ส่งผลให้กลายเป็นประเด็นร้อนๆ ในเวลานี้

เปิดประวัติ "หนุ่มเสก" อดีตนักร้องดังสู่คนปกป้องสถาบัน

เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักกับ “หนุ่มเสก” ที่ชาวโซเชียลน้อยคนในปัจจุบันจะรู้จักจัก...

 

สำหรับ “หนุ่มเสก” เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2507 ปัจจุบันอายุ 57 ปี เป็นนักร้องแถวหน้าของวงการเพลงไทย และเป็นรุ่นบุกเบิกของค่าย “คีตา เรคคอร์ดส” โดยเป็นเจ้าของเพลงดังมากมาย ที่ถูกนำกลับมาร้องใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนถึงปัจจุบัน เช่น เพลงใจบางบาง , รักเธอแต่เธอไม่รู้ , เป็นเพราะฉันรักเธอ , รักเป็นดั่งต้นไม้ เป็นต้น

เปิดประวัติ "หนุ่มเสก" อดีตนักร้องดังสู่คนปกป้องสถาบัน

ซึ่งในยุคนั้น ถือเป็นช่วงรุ่งเรืองของนักร้องไทย ที่กลายเป็นตำนานในปัจจุบัน เช่น  เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ , ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ , ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว

แต่ก่อนหน้าจะมีผลงานเพลง “หนุ่มเสก” แจ้งเกิดมาจากงานทางด้านการแสดง และถ่ายแบบ โดยละครที่ดังพลุแตก คือ ละครเรื่อง “สุดแต่ใจจะไขว่คว้า”

 

เมื่อออกมาจากวงการบันเทิง “หนุ่มเสก” กลายเป็นนักธุรกิจเต็มตัว ทั้งทำธุรกิจซื้อขาย และจัดแสดงวัตถุโบราณ-วัตถุมงคลในต่างประเทศ , ทำธุรกิจโรงงานหล่อ , งานเกี่ยวกับโรงละคร และเริ่มธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบัน

เปิดประวัติ "หนุ่มเสก" อดีตนักร้องดังสู่คนปกป้องสถาบัน

logoline