svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.เร่งแจ้ง88รายทุจริตสนามฟุตซอลขึ้นศาล

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการป.ป.ช.ได้รับประสานจากสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ป.ป.ช.กำลังจัดเตรียมเพื่อส่งหมายให้ "วิรัช" และผู้ถูกกว่าหาทั้ง 88 คนมาศาลฯ หากไม่มาจะถูกออออกหมายจับ

ตามที่ นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ตามที่อัยการสูงสุด (อสส.) ได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (ประธานคณะประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล) กับพวกรวม 88 คน ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานร่วมกันทุจริตงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอลของโรงเรียนในพื้นที่เขตการศึกษา 2 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จ.นครราชสีมา รวม 7 สำนวน 

 

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด บอกว่า จะยื่นฟ้องศาลฯ ได้ภายในวันที่ 14 กันยายน นี้ และอัยการได้ประสานให้คณะกรรมการป.ป.ช.แจ้งผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 88 รายมาศาลฯ ในวันนัดดังกล่าว แล้ว

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป.ป.ช. เปิดเผย "เนชั่นออนไลน์" ว่า ได้รับประสานจากสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.กำลังจัดเตรียมเอกสารเพื่อส่งหมายแจ้งให้ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แลผู้ถูกกล่าวหา ทั้ง 88 คนมาศาลฯ 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ากรณีผู้ถูกกล่าวหาไม่มาศาลต้องดำเนินการอย่างไร เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป.ป.ช. บอกว่า ถ้าแจ้งแล้วไม่มาศาลฯ จะออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ติดตามตัวมาศาลฯ 

logoline