svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“กู้ภัย”รับบทหนัก-ทั้งเผาศพ-แจกข้าว

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - หน่วยกู้ภัย"ป่อเต็กตึ๊ง" รับบทหนักในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก เผยภารกิจแต่ละวันนอกจากวิ่งรับผู้ป่วย-เผาผู้เสียชีวิต  ยังต้องทำอาหาร ส่งมอบให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ

หน่วยกู้ภัยต้องทำงานอย่างหนักในช่วงที่โควิด-19 ระบาด โดยเฉพาะหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง  จังหวัดพิจิตร โดยในแต่ละวัน ต้องวิ่งรับผู้ป่วย ที่แจ้งเดินทางกลับมาจากพื้นที่สีแดงเพื่อมารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดพิจิตร โดยหากมีผู้เสียชีวิตจะต้องนำร่างผู้เสียชีวิตไปทำการฌาปนกิจ และต้องถอดชุด PPE เผาทิ้งทันที และรีบกลับมาประกอบอาหารกล่อง เพื่อนำไปมอบให้บุคลากรทางการแทพย์และผู้ป่วยที่อยู่ตามโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม รวมถึงจุดพักคอย ต่างๆ

“กู้ภัย”รับบทหนัก-ทั้งเผาศพ-แจกข้าว

นายสุรศักดิ์ วงเกลี้ยง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า เป็นภารกิจที่ต้องทำทุกวันโดยเฉพาะในขณะนี้การประกอบอาหารเพื่อนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย โดยทางตนเอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ที่มีจิตศรัทธา จะบริจาคเงินเพื่อซื้อวัตถุดิบมาปรุงอาหาร รวมถึงชุด PPE ที่พวกตนเองต้องควักเงินเพื่อซื้อมาใช้ในการปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย

“กู้ภัย”รับบทหนัก-ทั้งเผาศพ-แจกข้าว

ทั้งนี้  ทางหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง  จะประกอบอาหารสัปดาห์ละ 2 ครั้งๆละ 400 กล่อง โดยที่ต้องทำเพราะว่าจะได้เป็นกำลังใจให้กับบุคคลากรทางแพทย์ และผู้ป่วย ได้มีกำลังใจในการต่อสู้กับโควิด-19 ให้พวกเขาเห็นว่า ยังไม่ถูกทอดทิ้ง คนภายนอกยังคอยช่วยเหลือ โดยเฉพาะในยามนี้ ใครสามารถทำอะไรได้ต้องช่วยกันทำไป

ภาพ/ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

 

“กู้ภัย”รับบทหนัก-ทั้งเผาศพ-แจกข้าว

logoline