svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดวงดวงใหม่เกิดที่โตเกียว นักสเก็ตบอร์ดวัย 13 ปี จากอังกฤษ

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักสเก็ตบอร์ดวัย 13 ปี จากอังกฤษ แจ้งเกิดในโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว แม้จะได้แค่เหรียญทองแดง แต่ชนะใจคนดู สปอนเซอร์ร่วมสนับสนุนเพียบ

แม้การแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว "สกาย บราวน์" นักสเก็ตบอร์ดชาวอังกฤษวัย 13 ปี จะได้เหรียญทองแดง แต่เธอก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ในฐานะนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดที่อังกฤษส่งไปแข่งโอลิมปิก ซึ่งการได้เหรียญทองแดงในครั้งนี้ เป็นความพ่ายแพ้ 2 นักกีฬาประเทศเจ้าภาพ คือ ซากุระ โยโซซูมิ กับ โคโคนะ ฮิรากิ

ดวงดวงใหม่เกิดที่โตเกียว นักสเก็ตบอร์ดวัย 13 ปี จากอังกฤษ

สกาย ได้แสดงทักษะอันยอดเยี่ยม หลังพลาดไป 2 ครั้ง ในการแข่งขันรอบสุดท้ายและการแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาเพียงปีเดียว หลังประสบอุบัติเหตุในระหว่างการฝึกซ้อมจนกระโหลกศีรษะร้าว ที่เกือบจะทำให้เธอเสียชีวิต

 

สกายอาศัยอยู่กับพ่อชาวอังกฤษที่ซาน ดิเอโก ที่เป็นทั้งนักสเก็ตบอร์ดและผู้บริหารการตลาด และมีแม่เป็นชาวญี่ปุ่น โดยเธอได้ชื่อว่าเป็นนักสเก็ตบอร์ดอาชีพที่อายุน้อยที่สุดในโลก และยังเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดที่ไนกี้เป็นสปอนเซอร์ ซึ่งมีภาพโฆษณาของเธอกับนักกีฬาระดับแถวหน้าของโลกอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ และซีโมน ไบล์ส

ดวงดวงใหม่เกิดที่โตเกียว นักสเก็ตบอร์ดวัย 13 ปี จากอังกฤษ

ปัจจุบัน สกายมีค่าตัว 5 ล้านดอลลาร์ นอกจากไนกี้แล้ว ยังมีแบรนด์ดังอื่นๆ ให้การสนับสนุน รวมทั้ง แวนส์ (Vans) และบิลลาบอง (Billabong) เพราะเธอแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ และการที่เธอมาฉายแสงที่โตเกียวให้เจิดจรัส ก็ยิ่งทำให้อนาคตของเธอสดใสมากยิ่งขึ้น

 

อายุ 13 ปี 28 วัน ของสกาย ทำให้เธอกลายเป็นกีฬาโอปิกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ เธอได้รับเสียงเชียร์และกำลังใจอย่างมหาศาลจากการพ่ายแพ้เจ้าภาพ และต้องเสียน้ำตา แต่เธอก็กลับยิ้มได้เมื่อตอนที่ขึ้นไปรับเหรียญรางวัล

logoline