svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหายึดใบกระท่อมสด 180 กก. ขณะมุ่งหน้าส่งลูกค้าปัตตานี

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - กองกำกับการตำรวจน้ำนราธิวาส ตรวจยึดใบกระท่อมสดพร้อม 180 กก. พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย เบื้องต้นสารภาพได้รับว่าจ้างให้ขับรถยนต์นำใบกระท่อมสดไปส่งให้กับลูกค้าไม่ทราบชื่อ

4 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองกำกับการตำรวจน้ำนราธิวาส พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช  ผกก.7 บก.รน. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดแถลงข่าวการตรวจยึดใบกระท่อมสดพร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย จากการสั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.สรน.3 กก.7 บก.รน. นำกำลังเจ้าหน้าที่หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดประเภท 5 ใบกระท่อมสด โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมิตซุบิซิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 2774 ภูเก็ต จากพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อส่งยาเสพติดปลายทางไปยังพื้นที่จังหวัดปัตตานี

รวบผู้ต้องหายึดใบกระท่อมสด 180 กก. ขณะมุ่งหน้าส่งลูกค้าปัตตานี รวบผู้ต้องหายึดใบกระท่อมสด 180 กก. ขณะมุ่งหน้าส่งลูกค้าปัตตานี
 

จนกระทั่งในเวลา 06.00 น.ของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนถนนสายน้ำพุเสด็จ สนามบิน หมู่ที่ 2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ได้มีรถยนต์กระบะคันเป้าหมาย ขับผ่านมายังจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบใบกระท่อมสด จำนวน 19 ถุง น้ำหนัก 180 กิโลกรัม ที่บรรจุใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ วางอยู่บนเบาะรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลาง และนำตัวนายแวยี วาจิ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/8 หมู่ที่ 1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ มาสอบสวนเบื้องต้นที่ กองบังคับการตำรวจน้ำนราธิวาส

รวบผู้ต้องหายึดใบกระท่อมสด 180 กก. ขณะมุ่งหน้าส่งลูกค้าปัตตานี รวบผู้ต้องหายึดใบกระท่อมสด 180 กก. ขณะมุ่งหน้าส่งลูกค้าปัตตานี
 

ในเบื้องต้นนายแวยี ให้การรับสารภาพว่า ใบกระท่อมดังกล่าวไม่ได้เป็นของตน แต่ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถยนต์นำใบกระท่อมสดไปส่งให้กับลูกค้าคนหนึ่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยที่ไม่ยอมเปิดเผยถึงตัวบุคคลที่ว่าจ้างรวมทั้งผู้รับในพื้นที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 พืชใบกระท่อมสดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือของนายแวยี ที่ตรวจยึดได้เป็นของกลางไปขยายผล เพื่อจับกุมเครือข่ายที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

รวบผู้ต้องหายึดใบกระท่อมสด 180 กก. ขณะมุ่งหน้าส่งลูกค้าปัตตานี
 

ภาพ/ข่าว..ณรงค์  นวลสกุล / นราธิวาส

logoline