svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้น THG ร่วง 6.5% ทันที หลังปิดตลาดภาคเช้า

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังปิดตลาดภาคเช้า หุ้น ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ปรับลดลง 6.5 % เด้งรับ "หมอบุญ" ออกมายอมรับว่าไม่สามารถนำเข้า"ไฟเซอร์"ได้สำเร็จ

หลังจากนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี กรุ๊ป ออกมายอมรับว่าถอดใจในการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ ว่าคงไม่สามารถทำได้สำเร็จเนื่องจากไม่สามารถประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐบาลเนื่องจากนโยบายที่เปลี่ยนของรัฐบาล แม้ว่านายแพทย์บุญ จะยืนยันหนักแน่นว่าความพยายามในการเจรจาเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ไม่ใช่การปั่นหุ้นอย่างแน่นอน

ล่าสุดจากข่าวดังกล่าวก็ยังทำให้หลังเปิดตลาดหุ้นไทยภาคเช้า หุ้นของ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ปรับตัวลดลง -6.5% ทันที

นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แจ้งให้บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG รวมถึงตัวเจ้าของอย่างหมอบุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ เนื่องจากข้อเท็จจริงขัดแย้งกับที่กระทรวงได้รายงานออกมา รวมถึงเรื่องการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาท เนื่องจากการผิดเงื่อนไขของสัญญาด้วย โดยให้ชี้แจงต่อ ก.ล.ต. ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันนี้

logoline