svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หายห่วงแพทย์พยาบาลขอนแก่นติดโควิดอาการยังปกติ

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาการของแพทย์และพยาบาล ของโรงพยาบาลหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ที่ติดไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ทั้ง 6 คน อาการยังปกติ เพราะเนื่องจากได้รับวัคซีน”ซิโนแวก” ครบ 2 เข็ม

 จากกรณีที่การแชร์กันในแอพพลิเคชั่น ติ๊กต๊อก ที่เป็นคลิปของพยาบาลสองคนนั่งกอดกันร้องไห้ในโรงพยาบาล และรายละเอียดคลิประบุว่า “เมื่อผลสวอปออก ติดโควิดยกทีม โคฮอทหวอด พวกเราได้พักสักทีเราทำหน้าที่ของเราเต็มที่ที่สุดแล้วขอให้พวกเราปลอดภัยทุกๆคน” ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลิปของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลหนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น
 

หายห่วงแพทย์พยาบาลขอนแก่นติดโควิดอาการยังปกติ

 

ล่าสุดวันที่ 4 สิงหาคม 2564  นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงอาการของแพทย์และพยาบาล จำนวน 6 คน ของโรงพยาบาลหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ดังกล่าว ยังมีสุขภาพที่แข็งแรง เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” จนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งทำให้ป้องกันการเจ็บป่วยหลังได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ร่างกาย แต่ก็ต้องมาดูว่าร่างกายของแต่ละคนจะสร้างภูมิคุ้มกัน ในการต้านเชื้อได้มากน้อยแค่ไหน เพราะร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงต้องมีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 

ส่วนอีก 1 คน เพิ่งได้รับวัคซีน “แอสตราเซเนก้า” มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์เศษนั้น แต่ร่างกายยังปกติดีเหมือนกับทั้ง 5 คน โดยทั้งหมดได้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ค่ายเปรม ติณสูลานนท์ อำเภอน้ำพอง

 

หายห่วงแพทย์พยาบาลขอนแก่นติดโควิดอาการยังปกติ

 

หายห่วงแพทย์พยาบาลขอนแก่นติดโควิดอาการยังปกติ

 

  ส่วนของโรงพยาบาลเอกชน (รพ.กรุงเทพขอนแก่น) ที่บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจำนวน 15 คน พบว่าได้รับวัคซีนจำนวน 12 คน ส่วนอีก 3 คน ยังไม่ได้รับวัคซีน ซึ่งขณะอาการทั้งหมดยังอยู่ในเกณฑ์สุขภาพแข็งแรง โดย 9 คน ได้แยกให้ไปกักตัวที่บ้าน เพราะเข้าข่ายกลุ่มผู้ติดเชื้อสีเขียวหรือกลุ่มที่มีอาการเล็กน้อย แต่พบว่า 3 คน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เพราะต้องการรับวัคซีนทางเลือกนั้นขณะนี้มีอาการออกซิเจนในเลือดต่ำ แพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว พร้อมกับให้ยาป้องกันไม่ให้เชื้อโรคลงสู่ปอด

โดย -  พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

หายห่วงแพทย์พยาบาลขอนแก่นติดโควิดอาการยังปกติ


 

logoline