svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯแย่แล้วยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มร้อยละ 64.1 ยอมเจ็บปวดไม่ล็อกดาวน์

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ปรึกษาทางการแพทย์ประจำทำเนียบขาวของสหรัฐฯ เผย สถานการณ์โควิดในสหรัฐฯกำลังแย่ลง จากฤทธิ์สายพันธุ์เดลตา ระบุ พร้อมเผชิญความเจ็บปวด ไม่ล็อกดาวน์ ชี้ วิธีแก้ปัญหาคือ การเข้าฉีดวัคซีน สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 64.1

วันนี้ (4 ส.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายแอนโทนี เฟาซี หัวหน้าที่ปรึกษาทางการแพทย์ประจำทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนว่า “สถานการณ์โรคระบาดในประเทศกำลังย่ำแย่ลง” ขณะโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา แพร่ระบาดทั่วประเทศ

 

หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีตเจอร์นัล รายงานว่า แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐฯ (NIAID) กล่าวเมื่อวันที่1 ส.ค. ว่า “ผมไม่คิดว่าเราจะต้องล็อกดาวน์ แต่เราจะเผชิญความเจ็บปวดและความทุกข์ในอนาคต เพราะจำนวนผู้ป่วยกำลังเพิ่มขึ้น วิธีแก้ปัญหาคือการรับวัคซีน”

 

จากข้อมูลล่าสุดของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐฯ ระบุว่า สหรัฐฯ มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นร้อยละ 64.1 หรือมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 66,606 รายต่อวันตลอดช่วงสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ค. เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

logoline