svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อานนท์" ปราศรัยย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง "มายด์"ปลุกมวลชนลุกขึ้นสู้ร่วมกัน

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มราษฎร จัดรำลึก 1 ปีม็อบแฮร์รี่ อานนท์ ปราศรัยย้ำ 3 ข้อเรียกร้องยังคงชูประเด็นปฎิรูปสถาบันฯ เผยจากนี้ม็อบเตรียมยกระดับความรุนแรง ขณะที่ "มายด์" ปลุกใจให้มวลชนออกมาเคลื่อนไหวในกิจกรรมครั้งถัดไป

3 สิงหาคม 2564 ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร กลุ่มราษฎรจัดกิจกรรมรำลึก 1 ปี ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ โดยใช้ชื่อกิจกรรม ว่า “เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาธิปไตย” ซึ่งกิจกรรมหลักวันนี้จะมีการปราศรัยจากแกนนำของเครือข่ายต่างๆ รวมทั้งแกนนำ จากกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม นายอานนท์ นำภา และน.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ โดยเน้นหัวข้อเรื่องการเปลี่ยนแปลงตลอด 1 ปีที่ผ่านมาของสถาบันกษัตริย์และประชาชน 

 

โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน อ่านประกาศข้อห้ามการรวมตัวชุมนุมทางการเมือง ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

"อานนท์" ปราศรัยย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง "มายด์"ปลุกมวลชนลุกขึ้นสู้ร่วมกัน

ต่อมาเวลา 17.30 น.นายอานนท์ ได้ขึ้นปราศรัยในประเด็นกระบวนการยุติธรรมในประเทศ และประเด็นที่กล่าวถึงสถาบัน โดยยังยืนยันในข้อเรียกร้องเดิมของทางกลุ่มราษฎรตั้งแต่ต้น ทั้ง3ข้อคือ  ขับไล่รัฐบาล แก้ไขรัฐธรรมนูญ  และปฏิรูปสถาบัน ทั้งนี้นายอานนท์ยังกล่าวว่าจากนี้การชุมนุมแบบสันติวิธีจะยกระดับความรุนแรงขึ้น นอกจากนี้ยังกล่าวว่าการชุมนุมในวันที่ 7 ส.ค. นี้ตัวเองจะไปร่วมด้วยแน่นอนแต่อาจจะไม่ได้อยู่แนวหน้าเพราะสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง 

 

"อานนท์" ปราศรัยย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง "มายด์"ปลุกมวลชนลุกขึ้นสู้ร่วมกัน

และในเวลา 18.15 น. นางสาวภัสราวลีได้ขึ้นปราศรัยประเด็นการปฎิรูปข้อกฎหมายอาญามาตรา 112 และสถาบันฯ พร้อมปลุกใจให้มวลชนออกมาเคลื่อนไหวในกิจกรรมครั้งถัดไป โดยมวลชนได้ทำกิจกรรมจุดเทียนและร้องเพลงร่วมกันและยุติการชุมนุมในเวลา 19.20 น.พร้อมประชาสัมพันธ์นัดมวลชนร่วมชุมนุมวันที่ 7 ส.ค.นัดหมายที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย 

 

ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน พร้อมด้วยรถฉีดน้ำจีโน่ไว้ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่บริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมแยกปทุมวัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประจำจุดเพื่อดูแลสถานการณ์โดยรอบ

logoline