svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด!สองพี่น้องซ่อมบาดาล-ขาดอากาศหายใจ

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ชาวนาสองพี่น้อง ลงซ่อมบ่อบาดาลใต้ดินระดับความลึก 20 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามโรยตัวลงไปช่วย แต่ไม่ทันการณ์ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตทั้งคู่

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ในพื้นที่อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร และใกล้เคียง เร่งให้การช่วยเหลือ หลังนายจรัญ ศรีสุรินทร์ อายุ 57 ปี และนายคมสันต์ ศรีสุรินทร์ อายุ 49 ปี สองพี่น้องชาวนา หมู่ 4 ตำบลคลองคูณ อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร หลังทั้งสองพี่น้องลงไปช่วยกันซ่อมระบบสูบน้ำบาดาลใต้ดิน บริเวณแปลงนาข้าว เพื่อนำน้ำใต้ดินขึ้นมาทำนา แต่ทั้งสองคนกลับหมดสติ ติดภายในบ่อบาดาลใต้ดิน เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 สิงหาคม  2564 ที่ผ่านมา

สลด!สองพี่น้องซ่อมบาดาล-ขาดอากาศหายใจ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามใช้อุปกรณ์พ่วงกับถังออกซิเจน โรยตัวลงไปในบ่อบาดาลที่มีระดับความลึกกว่า 20 เมตร เพื่อไปช่วย แต่ด้วยข้างในบ่อบาดาลอากาศมีน้อย ประกอบกับพื้นที่ของวงบ่อบาดาลมีขนาดเล็ก จึงยากแก่การช่วยเหลือ จนทำให้ทั้งสองคนหมดสติภายในบ่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงกู้ร่างของสองพี่น้องขึ้นมาได้ แต่เสียชีวิตแล้วทั้งคู่ ในบ่อบาดาลใต้ดิน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนลงไปในบ่อเพื่อซ่อมระบบสูบน้ำใต้ดิน หลังสูบน้ำไม่ขึ้น โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าข้างล่างของบ่อบาดาลนั้นไม่มีอากาศหายใจ จึงทำให้เป็นสาเหตุของการขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตทั้งคู่ จึงส่งศพให้ทางญาติดำเนินการพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

 

สลด!สองพี่น้องซ่อมบาดาล-ขาดอากาศหายใจ

logoline