svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา” ส่งอาหาร-ยาสมุนไพร เยียวยาผู้ป่วยโควิด

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 ที่กักตัวอยู่บ้าน ส่งข้าวกล่องและนำยาลดไข้สมุนไพรให้ผู้ป่วยรายใหม่ได้บรรเทาอาการ โดยกลุ่มจิตอาสาอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือกันในยามที่ทุกคนลำบาก

ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง กล่าวว่า ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา ตั้งอยู่ที่ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้เริ่มเปิดครัวก็เนื่องจากในพื้นที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น โรงพยาบาลไม่สามารถที่จะรองรับได้ จิตอาสาจึงเข้าไปแนะนำและช่วยป้องกันเพื่อไม่ให้มาแพร่เชื้อด้านนอกให้กับประชาชนทั่วไป จึงได้พูดคุยกันในระหว่างกลุ่มจิตอาสา นำโดย ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง , สจ.วิรัช แดงกลาง , สท.หนึ่ง , เล็ก KSS , หมวดไพรวัลย์ , ทีมงานคนรักปทุมลำลูกกา ประธานชุมชนทุกชุมชน และจิตอาสาทุกคน แล้วลงมือทำโดยรวบรวมเงินทุนกันเองและเปิดรับบริจาคเพื่อตั้งโรงครัวปทุมลำลูกกา ช่วงแรกคิดว่าจะเปิดโรงครัวแค่ 14 วันที่รัฐบาลประกาศล๊อคดาวน์ ทางกลุ่มจิตอาสาเริ่มทำข้าวกล่องพร้อมทานวันละ 2 มื้อๆ ละ 100 กล่อง 1 วันก็ 200 กล่องแล้วนำลงพื้นที่ไปให้ผู้ป่วย ปรากฎว่าพบผู้ป่วยบ้านข้างเคียงเพิ่มมากขึ้นอีก

“ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา” ส่งอาหาร-ยาสมุนไพร เยียวยาผู้ป่วยโควิด “ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา” ส่งอาหาร-ยาสมุนไพร เยียวยาผู้ป่วยโควิด

ซึ่งการลงพื้นที่ในแต่ละชุมชนยังพบผู้ป่วยกักตัวอีกประมาณ 350 คน ดูเหมือนจะหนักขึ้น จึงต้องเพิ่มข้าวกล่องเป็นมื้อละประมาณ 700 กล่อง และทำมาได้กว่า 1 สัปดาห์แล้ว ปรากฏว่าจำนวนผู้ป่วยก็ยังไม่ลดลง เป็นที่น่าเป็นห่วงมาก ว่าจะมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งไปกว่านั้นต้องช่วยกับรับผิดชอบต่อสังคม ที่ไม่ออกนอกบ้าน โดยล่าสุดยังได้นำยาแก้ไข้สมุนไพรไปมอบให้ผู้ป่วยด้วย เรียกว่าถ้า Home Isolation หรือการกักตัวที่บ้าน คืออีกหนึ่งวิธีในการดูแลตัวเอง สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มสีเขียว

“ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา” ส่งอาหาร-ยาสมุนไพร เยียวยาผู้ป่วยโควิด “ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา” ส่งอาหาร-ยาสมุนไพร เยียวยาผู้ป่วยโควิด  

ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง กล่าวต่อว่า ผู้ป่วยในพื้นที่ ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการ แหย่จมูกแบบ Swab หรือ PCR จากโรงพยาบาล และสถานที่ที่รัฐจัดให้ไปตรวจ เช่น ที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ โรงพยาบาลธัญญารักษ์ และการลงตรวจเชิงรุกของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นต้น วันนี้ผู้ป่วยเกิดความวิตกกังวล หลายคนอยากไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล อยากได้ยาดีๆ แก้โควิด-19 มาทาน หรือให้ภาครัฐเข้ามาดูแลให้ดีมากกว่านี้ บางรายที่อาการหนักอยากได้เครื่องช่วยหายใจก็มี หากภาครัฐหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มีมาตราการในการช่วยเหลือที่ดีที่เป็นหน้าที่โดยตรง ให้เข้ามาดูแลด้วย วันนี้กลุ่มจิตอาสาครัวคนรักปทุม ลำลูกกา จะเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนหายป่วย ก็เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้รวดเร็ว ประชาชนสามารถร่วมสมทบทุน ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา ได้ที่ เลขบัญชี 102-3-26394-3 ธ.กสิกรไทย บัญชี นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง หรือโทรสายตรงติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ 081-8127889 ด้วยความห่วงใยจากใจจิตอาสาพร้อมจะดูแลให้กำลังใจ ส่งอาหาร ส่งยาสมุนไพรให้ผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยกักตัวทุกคน

“ครัวคนรักปทุม ลำลูกกา” ส่งอาหาร-ยาสมุนไพร เยียวยาผู้ป่วยโควิด

logoline