svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

‘คิมโยจอง’ น้องสาวคิมจองอึน เตือนเกาหลีใต้ คิดให้ดีก่อนซ้อมรบกับสหรัฐฯ

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิมโยจอง ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกแถลงการณ์ กรณีที่เกาหลีใต้วางแผนที่จะเดินหน้าจัดการซ้อมรบประจำปีกับกองทัพสหรัฐฯ ในช่วงเดือนส.ค.นี้ เกาหลีเหนือจะเฝ้ามองและจับตาดูการซ้อมรบอย่างใกล้ชิด ว่าเป็นภัยคุกคามต่อเกาหลีเหนือหรือไม่

คิมโยจอง น้องสาวของคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกแถลงการณ์ผ่านสำนักข่าว KCNA แสดงความเป็นห่วงต่อกรณีที่ เกาหลีใต้ วางแผนที่จะเดินหน้าจัดการซ้อมรบประจำปีกับกองทัพสหรัฐฯ ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเกาหลีเหนือจะจับตาดูการซ้อมรบอย่างใกล้ชิดว่าเป็นภัยคุกคามต่อเกาหลีเหนือหรือไม่

 

เธอเรียกการซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐฯ ว่าเป็นการซ้อมทำสงคราม และเธอยังกล่าวทิ้งท้ายในแถลงการณ์ว่า สันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีจะมีหวังหรือสิ้นหวัง เกาหลีเหนือไม่ได้เป็นผู้เลือก


ด้าน กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า กำลังหารือกับสหรัฐฯ เรื่องการซ้อมรบประจำปีนี้ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจที่แน่ชัดว่าในปีนี้จะมีการซ้อมรบหรือไม่ และถึงจะมีการซ้อมรบ ก็ไม่น่าจะก่อให้เกิดความขัดแย้งกับเกาหลีเหนือ เพราะในช่วงหลังๆ การซ้อมรบถูกลดระดับความเข้มข้นลงมามาก ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะไม่ให้เกาหลีใต้มีความบาดหมางกับเกาหลีเหนือเพิ่มขึ้น

logoline