svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โอ้โห้!ราคายางรถยนต์ 2 เส้นเกือบ 9 หมื่น ลูกค้ามือลั่นโอนเกิน

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอ้โห้ !! ราคายางรถยนต์ 2 เส้นเกือบ 9 หมื่น ลูกค้าโอนเกินมากว่า8 หมื่นบาท ราคายางรถจริงๆแค่ 9,300 บาท หนุ่มเจ้าของร้านและจิตอาสาผู้ซื่อสัตย์ตกใจ โพสต์ตามหาตัวลูกค้าที่โอนเงินเกิน ขณะเดียวกันยังเจอมิจฉาชีพสวมรอยติดต่อขอเงินคืน

3 สิงหาคม 2564 สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แสงอรุณการยางธาตุพนม” โพสต์ข้อความเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ว่า “ใครรู้จักรถตู้คันนี้ ขับส่งไก่ไปเวียงจันทน์  มาเปลี่ยนยางบรรทุก 2 เส้น โอนเงินมา 89,020 บาท บอกให้มาเอาเงินคืนด้วยครับ ยางร้านผมไม่ได้แพงขนาดนั้นนะครับ พอดีเตะบอลที่นครพนม แล้วไม่ได้อยู่กับมือถือ ตกใจตอนเตะเสร็จ ไม่มีใครส่งสลิปมา ต้องโอนผิดแน่นอน #ซื่อกินไม่หมด_คดกินไม่นาน” ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น 115 รายการ กดไลค์อีก 605 ครั้ง แชร์ต่ออีก 38 ครั้ง

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านแสงอรุณการยาง ธาตุพนม ตั้งอยู่ริมถนนบายพาส ติดกับสถานีขนส่งผู้โดยสาร(บขส.) ด้านหลังวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เปิดบริการแบบครบวงจร เช่น ปะยาง เปลี่ยนยาง เช็คช่วงล่าง เบรก คลัช ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เปลี่ยนถ่ายน้ำเครื่อง และยังเป็นที่ตั้งของสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม รับแจ้งเหตุผู้บาดเจ็บ-ผู้ป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

โอ้โห้!ราคายางรถยนต์ 2 เส้นเกือบ 9 หมื่น ลูกค้ามือลั่นโอนเกิน
 

มีนายประวิณ วราธนกิจ หรืออาร์ต อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 15.30 น. มีชายคนหนึ่งขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ไม่จำหมายเลขทะเบียน เข้ามาสอบถามราคายางใหม่ยี่ห้อมิชลิน ขนาด 225/75/15 จำนวน 2 เส้น ตนคิดในราคาเส้นละ 4,650 บาท หลังตกลงราคากันเรียบร้อย ก็ปล่อยให้พี่สาวดำเนินการแทน ส่วนตัวเองก็ออกไปเตะฟุตบอลในตัวจังหวัดนครพนม

 

หลังเตะฟุตบอลเสร็จก็มาเปิดโทรศัพท์เช็คข้อมูล พบว่ามีการโอนเงินเข้ามาในบัญชีถึง 89,020 บาท ทีแรกคิดว่าลูกค้าเก่าที่ค้างหนี้ไว้นานนับปีโอนเงินให้ พอกลับมาถึงบ้านสอบถามพี่สาว กลายเป็นว่าชายที่มาเปลี่ยนยางใหม่ 2 เส้นโอนเข้ามา ซึ่งราคายางจริงๆแค่เส้นละ 4,650 บาท รวมเป็นเงิน 9,300 บาท ตนจึงโพสต์เฟซบุ๊กตามหาชายคนดังกล่าวมารับเงินที่โอนเหลือมาคืนกลับไป เพราะตนรำลึกเสมอว่าซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน ขณะเดียวกันก็ให้พรรคพวกช่วยติดตามหา และเช็คต้นขั้วของผู้โอนเงิน เบื้องต้นทราบว่าชื่อนายจักรพันธ์ บุญไชยมนตรี ชื่อเล่นศักดา เป็นชาวบ้านหลักศาลา ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม ไปทำธุรกิจไก่สดอยู่ที่ อ.นาก จ.นครพนม ชื่อร้านเฮียชัยไก่สด จึงให้คนรู้จักประสานนายศักดา โดยเจ้าตัวยังไม่รู้ว่ามีการโอนเงินเกินให้ตน

โอ้โห้!ราคายางรถยนต์ 2 เส้นเกือบ 9 หมื่น ลูกค้ามือลั่นโอนเกิน
 

นายอาร์ต เจ้าของร้านยาง กล่าวต่อว่า หลังลงโพสต์ไปมีคนอ้างเป็นเจ้าของเงินที่โอนผิด เป็นชาวลาวอยู่กำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ติดต่อขอรับเงินคืน ตนจึงให้นำหลักฐานการโอนเงินพร้อมสมุดบัญชีมายืนยัน พร้อมเตือนว่าถ้าไม่ใช่อาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย “ก่อนหน้านี้ก็มีลูกค้าโอนเงินเกิน จ่ายเงินผิดให้ผมประจำ แต่ยึดหลักไม่คดโกงและซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ผมคืนกลับไปให้ตลอดฯ” นายอาร์ตเจ้าของร้านยางและจิตอาสาผู้ซื่อสัตย์ กล่าว

โอ้โห้!ราคายางรถยนต์ 2 เส้นเกือบ 9 หมื่น ลูกค้ามือลั่นโอนเกิน โอ้โห้!ราคายางรถยนต์ 2 เส้นเกือบ 9 หมื่น ลูกค้ามือลั่นโอนเกิน

โดย - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล 

logoline