svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยภาพนาที นช.ป่วยโควิด-19 หลบหนีจนกระทั่งถูกวิสามัญ

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง – เผยภาพนาที นช.ป่วยโควิด-19 หลบหนีออกจาก รพ.พท. แล้วไปขโมยรถชาวบ้านเพื่อหลบหนี จนกระทั่งมาถูกวิสามัญเสียชีวิต

3 สิงหาคม 2564 เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 2 ส.ค.64 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลพัทลุงว่ามีนักโทษชายที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้หลบหนีออกไปจากโรงพยาบาลพัทลุงขณะเข้าทำการรักษาตัวแล้ว จำนวน 12 วัน ทราบชื่อนักโทษคนดังกล่าว คือ นายประพัฒน์ หนูปาน อายุ 26 ปี ซึ่งถูกจับกุมมาจากพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ตามหมายจับของศาลพัทลุง ในข้อหาชิงทรัพย์ และหลังนำตัวนักโทษรายนี้กลับมาดำเนินคดีที่ จ.พัทลุง ก็ได้มีการตรวจโควิด และทราบว่าติดเชื้อ จึงได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.64 ตลอดเวลา 12 วัน ที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 ทางนักโทษชายคนดังกล่าวไม่มีอาการเครียด แต่กลับชอบช่วยเหลือเพื่อนผู้ป่วยด้วยกันเป็นอย่างดี และอีก 2 วันก็จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว จึงไม่ทราบสาเหตุจูงใจที่ต้องหนีออกจากโรงพยาบาล

เผยภาพนาที นช.ป่วยโควิด-19 หลบหนีจนกระทั่งถูกวิสามัญ

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้เร่งเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลพัทลุง จนพบว่า นักโทษชายคนดังกล่าวได้หลบหนีออกทางด้านหลังของโรงพยาบาลและแอบเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนหลบหนี ทั้งที่ยังมีเครื่องพันธนาการผูกอยู่ที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง 

หลังจากนั้นไม่นานก็ไปขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลพัทลุงเพื่อหลบหนีและเปลี่ยนกางเกงที่สวมใส่จากกางเกงขาสั้นเป็นกางเกงขายาว คาดว่าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ในการหลบหนี
 

ต่อจากนั้นทางทีมข่าว ก็ได้เดินทางลงพื้นที่ใน อ.บางแก้ว จ.พัทลุง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ซึ่งคาดว่า นายประพัฒน์ฯ นักโทษชายที่ป่วยโควิด-19 จะหลบหนีไปหาลูกชายที่อยู่กับอดีตภรรยา แต่เมื่อไปถึงพบเพียง นส.ปลา (ขอสงวนชื่อและนามสกุล)อดีตภรรยาของนายประพัฒน์ฯ พร้อมลูกชาย อายุ 5 ขวบ
จากการสอบถาม นส.ปลาฯ เล่าว่า ตนและนายประพัฒน์ฯ ได้เลิกรากันไปหลายปีแล้ว แต่ยังคงติดต่อกันอยู่บ้าง เนื่องจากทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คน  แต่จากเหตุการณ์ที่นายประพัฒน์ฯ ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุงและก่อเหตุขโมยรถของชาวบ้านมา ตนเองก็เพิ่งทราบจากข่าวที่มีการแชร์กัน และปฏิเสธว่ายังไม่มีการติดต่อกันแต่อย่างใด  แต่หากนายประพัฒน์ฯ ติดต่อมาก็จะเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และเข้ารับการรักษาอาการป่วยโควิด-19 ให้หายปกติ แต่ก็มาถูกวิสามัญเสียก่อน

เผยภาพนาที นช.ป่วยโควิด-19 หลบหนีจนกระทั่งถูกวิสามัญ
 

เผยภาพนาที นช.ป่วยโควิด-19 หลบหนีจนกระทั่งถูกวิสามัญ

ทางด้านเพื่อนชายคนหนึ่งของนายประพัฒน์ฯ ที่อยู่ในพื้นที่ อ.บางแก้ว เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยง นายประพัฒน์ฯ ได้เข้าไปหาตนที่บ้านแต่ตนออกมาทำธุระอยู่ที่สวนยางพาราใกล้บ้าน จึงหยิบยืมโทรศัพท์ของแม่โทรหาตน ก่อนนัดเจอกันเพียงเพื่อขอรองเท้าใส่ และยังได้บอกเพื่อนชายอีกว่าจะเดินทางไปหาแม่ของนายประพัฒน์ฯ ที่อยู่ในพื้นที่ของ จ.สงขลา แต่ขณะนั้นเพื่อนชายก็ได้สังเกตเห็นเหล็กที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง แต่มีการนำผ้ามาผูกปิดทับเอาไว้ ซึ่งสอดคล้องกับภาพที่ถูกบันทึกได้ขณะที่นายประพัฒน์ฯ ได้เข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มแห่งหนึ่งในพื้นที่ ของ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน ซึ่งเป็นรอยต่อของ จ.พัทลุง กับ จ.สงขลา แต่ระยะเวลาห่างกันไม่ถึงชั่วโมง มีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าพบนายประพัฒน์ฯ ขับรถ จยย.ตรงตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะเข้ามาหากลุ่มเพื่อนในพื้นที่ ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางกำลังเข้าจับกุม แต่นายประพัฒน์ฯ พยายามหลบหนีและต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ จนนำไปสู่การวิสามัญนายประพัฒน์ฯ จนเสียชีวิต.

ภาพ / ข่าว...ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี / พัทลุง

logoline