svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วุ่น! ชายสติเฟื่องติดโควิด หลบหนีออกจาก รพ.หล่มสัก

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์-วุ่น! ชายสติเฟื่องติดโควิด หลบหนีออกจากโรงพยาบาลหล่มสักรอบ 3 พยายามควบคุมตัวทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและรอ จน รพ.ส่งจนท.สวมชุด PPE มาคุมตัวไปกักตัวต่อ

เวลาราว 18.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนซอยวจี 10 หน้าสำนักงานเทศเมืองหล่มสัก อ.หลุ่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้เกิดเหตุความชุลมุนวุ่นวายขึ้น หลังจากมีรายงานว่า ชายสูงอายุซึ่งมีอาการทางประสาท โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างถูกกักตัวรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลหล่มสัก ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลหล่มสัก เป็นครั้งที่ 3 โดยทางโรงพยาบาลแจ้งประสานทางเจ้าหน้าที่ช่วยสกัดผู้ติดเชื้อรายนี้ไว้ ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งว่า พบชายดังกล่าวเข้าไปในถนนซอยวจี 10 ซึ่งเป็นบ้านพักของชายติดเชื้อรายนี้ ซึ่งแม้จะอยู่ในซอยแต่ก็ตั้งอยู่ในย่านชุมชนฯ ทำให้ประชาชนต่างพากันหวาดผวาไม่กล้าเข้าใกล้ ในขณะที่ชายติดเชื้อโควิดรายนี้ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยอีกด้วย

วุ่น! ชายสติเฟื่องติดโควิด หลบหนีออกจาก รพ.หล่มสัก


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจสายตรวจ สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าอย่างระมัดระวัง ไม่กล้าเข้าทำการควบคุมตัวชายติดเชื้อรายนี้เพราะต่างก็ไม่ได้สวมชุดป้องกัน แต่มีเจ้าหน้าที่ปกครองชุดนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าล็อคตัวชายดังกล่าวไว้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระบอกฉีดแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อ ฉีดใส่ร่างชายดังกล่าว พร้อมกับมีการสอบถามถึงสาเหตุการหลบหนีของชายติดเชื้อรายนี้ กระทั่งมีเสียงตอบว่า " จะมาเอานมที่บ้านเพราะหิว" จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามควบคุมให้ชายติดเชื้ออยู่ในความสงบ จากนั้นได้ประสานให้ทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯมานำตัวชายติดเชื้อดังกล่าว กลับไปกักตัวที่โรงพยาบาลหล่มสักต่อ

วุ่น! ชายสติเฟื่องติดโควิด หลบหนีออกจาก รพ.หล่มสัก

 

กระทั่งเวลา 19.00 น.วันเดียวกัน ทางทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหล่มสักซึ่งสวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อมาถึงบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้เข้าไปคุมตัวชายติดเชื้อรายนี้ ซึ่งนั่งสงบสติอารมณ์อยู่บริเวณหน้าอาคารตึก โดยนำขึ้นเตียงสนามพร้อมช่วยกันเข็นเคลื่อนย้ายขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินเพื่อนำกลับไปโรงพยาบาลหล่มสัก สำหรับชายสูงอายุเคยหลบหนีออกจากโรงพยาบาลหล่มสักเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยหลบออกจากโรงพยาบาลในวันเดียวถึง 2 ครั้ง

วุ่น! ชายสติเฟื่องติดโควิด หลบหนีออกจาก รพ.หล่มสัก
 

อย่างไรก็ตามเกิดเหตุดังกล่าว ชาวบ้านที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว ต่างพากันผวากลัวการติดเชื้อโควิดจากชายรายนี้ นอกจากนี้ยังตั้งข้อสงสัยว่าชายติดเชื้อรายนี้ ทำไมต้องหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมาได้ถึง 3 รอบ และคาดหวังว่าจะมีมาตรการไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบเดียวกันนี้เป็นรอบที่ 4 แค่นี้ก็เกินพอแล้ว

วุ่น! ชายสติเฟื่องติดโควิด หลบหนีออกจาก รพ.หล่มสัก

ข่าว สุนทร คงวราคม

 

logoline