svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเออี อนุมัติใช้ซิโนฟาร์มในเด็ก 13-17 ปี

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อนุมัติให้กลุ่มผู้ที่มีอายุระหว่าง 13-17 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของซิโนฟาร์ม จากการทดลองในกลุ่มอาสาสมัครเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 กระทรวงสาธารณสุขของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ออกแถลงการณ์ เรื่องการอนุมัติเพื่อใช้งานเป็นกรณีฉุกเฉิน เกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของกลุ่มบริษัทเภสัชกรรมแห่งชาติจีน (ซิโนฟาร์ม) ผลิตโดยสถาบันชีววัตถุปักกิ่ง ให้สามารถใช้งานกับกลุ่มผู้มีอายุระหว่าง 13-17 ปี 

 

การตัดสินใจดังกล่าวเป็นผลจากการวิเคราะห์ผลการทดลองทางคลินิกจากกลุ่มตัวอย่าง 900 คน ที่เข้ารับการทดสอบเมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา โดยรัฐบาลของยูเออีปฏิเสธการให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ให้การยกย่องและชื่นชมความกล้าหาญของอาสาสมัครกลุ่มดังกล่าว

ซิโนฟาร์มเป็นหนึ่งในวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่มีการใช้งานมากที่สุดในยูเออี ควบคู่ไปกับวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นา เป็นวัคซีนที่เพิ่งผ่านการรับรองเป็นกรณีฉุกเฉินเมื่อเดือนที่แล้ว และรัฐบาลยังเสนอให้ไฟเซอร์และซิโนฟาร์ม เป็นทางเลือกเข็มที่สามให้แก่ประชาชนที่รับวัคซีน 2 เข็มแรกเป็นซิโนฟาร์ม ยูเออี อนุมัติใช้ซิโนฟาร์มในเด็ก 13-17 ปี

logoline