svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์กองบิน1โคราช ลามไม่หยุด ขยายวงติดเชื้อ สะสม 21 ราย

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลัสเตอร์กองบิน 1 โคราช ลามไม่หยุด ขยายวงเด็กในชุมชนติดเชื้อ สะสม 21 ราย วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา 407 ราย

2 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์  สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาพร้อมนายแพทย์วิชาญ  คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในฐานะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาร่วมประชุมครั้งที่ 119/2564 ผ่านเครือข่าย (Web Conference) โปรแกรม ZOOM ในระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม การแพร่ระบาดโรคติดต่อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

คลัสเตอร์กองบิน1โคราช ลามไม่หยุด ขยายวงติดเชื้อ สะสม 21 ราย
 
นพ.วิชาญ รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา 407 ราย สอบสวนโรคเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 173 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางมารักษา 14 ราย และสัมผัสผู้ป่วย 220 ราย รวมยอดสะสม 7,458 ราย รักษาหาย 3,454 ราย ยังรักษาอยู่ 3,940 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 64 ราย

คลัสเตอร์กองบิน1โคราช ลามไม่หยุด ขยายวงติดเชื้อ สะสม 21 ราย
 

ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังและควบคุมวงจรการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ทหารอากาศกองบิน 1 ต.หนองไผ่ล้อม ไทม์ไลน์ วันที่ 18 ก.ค. นายทหารชั้นประทวนพักอาศัยอยู่ ต.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เดินทางมา จ.นครราชสีมา วันที่ 21 ก.ค.มีอาการไข้ วันที่ 24 ก.ค. เดินทางไปรักษาที่คลินิกใน จ.สมุทรปราการ วันที่ 27 ก.ค. ทราบข่าวเพื่อนนายทหารติดเชื้อ จึงเดินทางกลับ จ.นครราชสีมา เพื่อนำครอบครัวมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี ผลยืนยันติดเชื้อ ผู้ป่วยรายที่ 2 ประวัติสัมผัสผู้ป่วยลำดับที่ 5,790 วันที่ 23 ก.ค. มีกิจกรรมทางสังคมตั้งวงแคมป์ปิ้งสังสรรค์ในบ้านพักซึ่งมีครอบครัวร่วมทานอาหารด้วยและแพร่เชื้อสู่เพื่อนนายทหาร 9 ราย ขยายวงลุกลามติดภรรยาซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ รพ.มหาราช นครราชสีมา กำลังตั้งครรภ์ ล่าสุดพบครอบครัวติดเชื้อทั้งแม่ ลูกชาย ลูกสาวและหลานได้นำเชื้อไปติดเพื่อนวัยไล่เลี่ยกันที่มีบ้านพักในชุมชนกองบิน 1 รวมสะสม 21 ราย

คลัสเตอร์กองบิน1โคราช ลามไม่หยุด ขยายวงติดเชื้อ สะสม 21 ราย

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline