svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มคาร์ม็อบ วนเวียนยั่วยุหน้ารพ.ทหารผ่านศึก

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกตร.แจง กลุ่มผู้ชุมนุมคาร์ม็อบประกาศยุติแล้ว แต่ยังมีบางส่วนขับรถวนเวียนถนนวิภาวดี ลักษณะท้าทาย อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ บังคับใช้กม. ระบุบีบแตร รบกวนความเป็นอยู่ปชช. -สิทธิการใช้ชีวิต

1 สิงหาคม ที่บริเวณด้านข้างโรงพยาบาลทหารผ่านศึก พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยภาพรวมสถานการณ์ชุมนุมในเวลานี้ว่า การรวมตัวกันของผู้ชุมนุมที่ได้ออกมาทำกิจกรรมตั้งแต่ช่วงสาย แม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุมไปบางส่วน แต่ยังพบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวขับรถวนเวียนอยู่บริเวณถนนวิภาวดี ในลักษณะที่ท้าทายเจ้าหน้าที่

 

ตำรวจได้ประกาศให้ทราบว่าการจัดกิจกรรมลักษณะแบบนี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ถือว่าเป็นความผิด ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตำรวจอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป และประเมินว่าจะบังคับใช้กฎหมายอย่างหนึ่งอย่างใด

กลุ่มคาร์ม็อบ วนเวียนยั่วยุหน้ารพ.ทหารผ่านศึก

 

กลุ่มคาร์ม็อบ วนเวียนยั่วยุหน้ารพ.ทหารผ่านศึก ทั้งนี้ การขับรถผ่านบ้านเรือนประชาชน หรือแม่แต่การบีบแตร ถือเป็นการรบกวนความเป็นอยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน และขณะนี้เรายืนอยู่ใกล้กับ รพ.ผู้ที่มาชุมนุมไม่เห็นอกเห็นใจผู้ป่วย ใน รพ.อยากฝากว่าการมาชุมนุมเป็นสิทธิของท่านก็ว่าไป แต่การกระทำของท่านไปกระทบสิทธิการใช้ชีวิตของชาวบ้านที่ไม่สามารถเข้าพื้นที่ และไม่สามารถกลับบ้านได้ตามเวลาหรือไม่

logoline