svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร่ำไห้โควิดคร่าสาวท้อง-โชคดีหมอผ่าคลอดลูกปลอดภัย

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - เหตุเศร้าสะเทือนใจที่ จ.สุโขทัย สาวท้อง 27 สัปดาห์ วัย 23 ปีติดเชื้อโควิค-19 เสียชีวิตญาติร่ำไห้ระงมโรงพยาบาลขณะเคลื่อนย้ายร่าง ส่วนลูกน้อยแพทย์ผ่าคลอดออกมาปลอดภัยก่อนหน้านี้

สุดสะเทือนใจ เมื่อญาติๆและเพื่อนสนิทที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ของผู้ป่วยโควิด-19 นางสาวพัชรา จิ๋วน๊อต อายุ 23 ปี เมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ทุกคนมารอดูการเคลื่อนศพน้องที่โรงพยาบาล ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่ต้องจากกันแบบไม่ได้เห็นหน้าหรือพูดคุยกันอีกต่อไปแล้ว 

ร่ำไห้โควิดคร่าสาวท้อง-โชคดีหมอผ่าคลอดลูกปลอดภัย

แต่ในความโชคร้ายนั้นยังมีโชคดีอยู่ เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ ขณะป่วยโควิด-19 เธอกำลังท้องได้ 7 เดือนเศษ คณะแพทย์ได้พิจารณาทำการผ่าตัดคลอดเพื่อช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เด็กทารกเพศหญิง น้ำหนัก 1,000 กรัม ซึ่งหลังผ่าตัดคลอดผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น ยังมีภาวะพร่องออกซิเจน ใส่ท่อช่วยหายใจและต่อเครื่องช่วยหายใจ ความดันโลหิตลดลง หัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาวะพร่องออกซิเจนอย่างต่อเนื่องไม่ตอบสนองต่อการรักษา ต่อมาวันที่ 25 กรกฎาคม เริ่มมีอาการไตวาย อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ วันที่ 31 กรกฎาคม ผู้ป่วยอาการทรุดหนัก อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตลดลงอย่างต่อเนื่อง เสียชีวิตลงอย่างสงบในเวลา 20.00 น.

โดยในเช้าของวันนี้ (1 ส.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ไปทำการฌาปนกิจศพ ณ วัดราชธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย มีญาติๆ มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต โดยนับเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 17 ของ จ.สุโขทัย ในพิธีฌาปนกิจศพนั้นได้ทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

ร่ำไห้โควิดคร่าสาวท้อง-โชคดีหมอผ่าคลอดลูกปลอดภัย

คุณป้าของผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยความเสียใจและกอดลูกสาวของผู้เสียชีวิตและปลอบใจหลานสาวว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 8 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 ส่วนคนเล็กเพิ่งคลอด อายุได้ 12 วัน อย่างไรก็ตามตนจะเลี้ยงดูหลานทั้งสองคนเป็นอย่างดี

 

ขณะเดียวกันล่าสุดสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,026 ราย รักษาในโรงพยาบาล  784 ราย หายกลับบ้าน 1,226 ราย เสียชีวิต 1 ราย (สะสม 17 ราย) ติดเชื้อในจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อแล้วกลับมารักษา 35 ราย ตรวจพบเชื้อจากผู้กลับจากพื้นที่เสี่ยง 70 ราย

ภาพ/ข่าวโดย พิเชฐ เนตรบุตร / สุโขทัย

 

ร่ำไห้โควิดคร่าสาวท้อง-โชคดีหมอผ่าคลอดลูกปลอดภัย

logoline