svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชวนชิม"พิซซ่าไส้ลาบหมู"-ความอร่อยลงตัวที่“ครัวมีดี”

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ชวนชิม “พิซซ่าไส้ลาบหมู” ความอร่อยที่ลงตัวจาก 2 มุมโลก อิตาเลี่ยน-อีสาน ตอบโจทย์ได้ลงตัวทั้ง 2 สไตล์ เมนูชูโรง แห่งร้านอาหารครัวมีดี

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารครัวมีดี เลขที่ 31/1 หมู่ 6 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านอาหารกึ่งๆเรสเตอรองท์ บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ที่แบ่งโซนจุดชมวิวที่หลากหลาย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย จะมาเป็นครอบครัว หรือจัดเลี้ยงก็มีสถานที่พร้อมรับได้เป็นจำนวนมาก โดยอาหารที่ครัวมีดีกว่า 100 เมนู จะเป็นเมนูที่หลากหลาย โดยเฉพาะเมนูอาหารปักษ์ใต้ ที่ขึ้นชื่อความเป็นปักษ์ใต้โบราณแบบดั้งเดิมต้องไม่พลาดที่จะมาชิมที่ร้านนี้ 

 

ชวนชิม"พิซซ่าไส้ลาบหมู"-ความอร่อยลงตัวที่“ครัวมีดี”

โดยมีนางสาวณฐกันต์ ยืนเครือ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งวันนี้ได้พาทีมข่าวบุกเข้าครัว ไปชิมเมนูเด็ดของทางร้าน นั่นคือ “พิซซ่าไส้ลาบหมู” ที่ผสานความเด็ดจาก 2 มุมโลก คือ อิตาเลี่ยนและอีสาน มาเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ลูกค้ามาแล้วจะอดไม่ได้ที่จะต้องสั่งมารับประทาน

ชวนชิม"พิซซ่าไส้ลาบหมู"-ความอร่อยลงตัวที่“ครัวมีดี”

นางสาวณฐกันต์ ยืนเครือ เจ้าของร้าน บอกว่า จุดเริ่มต้นสำหรับเมนูพิซซ่าไส้ลาบหมู คือเมื่อหลายเดือนก่อน เดินเข้าครัวไปป่วนเชฟเล่นๆ อารมณ์ คืออยากรับประทานพิซซ่า แป้งกรอบๆ แต่ไม่อยากเลี่ยนกับหน้าพิซซ่าเดิมๆ เลยบอกเชฟประจำร้านไปว่า อยากได้พิซซ่าสายแซ่บ แบบรับประทานแล้วรสจัดจ้าน แต่ต้องมีชีสด้วยนะ ก็แกล้งเชฟขำๆ แต่เชฟหายไปประมาณครึ่งชั่วโมง สักพักมาพร้อมจานพิซซ่าที่เป็นแป้งบาง กรอบ แต่ด้านในเป็นไส้ลาบที่ราดชีสเยิ้มๆ เลยลองชิมดู ปรากฏว่าคือมันใช่เลย ตามโจทย์ที่ให้ไว้เป๊ะ แป้งพิซซ่าบางกรอบ ไส้ลาบหมูแซ่บๆ นัวๆ จัดจ้าน เสริมทัพด้วยชีสเยิ้มๆ ยืดๆ เวลาเคี้ยวคือลงตัวมากๆ เลยตั้งชื่อเมนูนี้ว่า “พิซซ่าไส้ลาบหมู” แล้วบรรจุไปในเมนูอาหารแนะนำของร้าน 

 

ชวนชิม"พิซซ่าไส้ลาบหมู"-ความอร่อยลงตัวที่“ครัวมีดี”

ปรากฏว่าลูกค้าเห็นก็คืออยากลอง สั่งมาลองรับประทาน แล้วติดใจไปตามๆ กัน ภายในระยะเวลาไม่นาน พิซซ่าไส้ลาบหมู กลายเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านไปทันที ลูกค้าส่วนใหญ่ที่รับประทานแล้วจะบอกว่าชอบแป้งกรอบแต่แอบหอมๆ นุ่มๆ พอไปเจอกับลาบหมูแซ่บๆ เสริมทัพด้วยชีสเยิ้มๆ มันลงตัวมากเป็นพิซซ่าที่รับประทานแล้วไม่เลี่ยนแน่นอน

ชวนชิม"พิซซ่าไส้ลาบหมู"-ความอร่อยลงตัวที่“ครัวมีดี”

นางสาวณฐกันต์ บอกว่า วิธีการทำไม่ยากอันดับแรกคือทำแป้งก่อนแป้งที่ใช้จะเป็นแป้งพิซซ่ากึ่งแป้งปอเปี๊ยะ จำนวน 2 แผ่น นำมาจี่ในกระทะกับเนยให้หอมกรุ่น จากนั้นพักไว้ไปทำลาบหมูที่จะนำมาทำไส้ โดยจะเน้นรสชาติลาบหมูให้รสจัดจ้าน ตามสไตล์อาหารภาคอีสานขนานแท้ ทั้งเผ็ด เปรี้ยว นัว ไม่ขาดข้าวคั่วและพริกป่น จากนั้นนำไปโรยบนแป้งพิซซ่าที่จี่ไว้ เสริมทัพด้วยชีส วัตถุดิบเกรดเอ โปะเข้าไปบนลาบแบบพูนๆๆ ไม่หวงเครื่องแล้วก็นำแผ่นแป้งพิซซ่าอีกแผ่นมาปิดทำแล้วนำไปอบในเตาไมโครเวฟประมาณ 5 นาที แล้วก็นำมาตัดเป็นชิ้นพอดีคำ 1 ชุดจะมี 4 ชิ้น ราคาเพียง 139 บาทเท่านั้น

ภาพ/ข่าวโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี /พิษณุโลก

ชวนชิม"พิซซ่าไส้ลาบหมู"-ความอร่อยลงตัวที่“ครัวมีดี”

สำหรับใครที่อยากจะมาลิ้มลองรสชาติของอาหาร 2 สไตล์อย่างอิตาเลี่ยน-อิสาน กับเมนู “พิซซ่าไส้ลาบ” เมนูซิกเนเจอร์ของร้านครัวมีดี มากันได้ ร้านตั้งอยู่พื้นที่ ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น.สามารถสั่งจองโต๊ะหรือสอบถามเส้นทางได้ ทางหมายเลขโทรศัพท์ 098-4619979 หรือเพจร้าน : ครัวมีดี พิษณุโลก

logoline