svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านยำระเบิดชื่อดังแซะ “ป๋าเทพ” ทำอะไรก็เจ๊ง!

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – เต๋อตำยำระเบิด เชียงใหม่ โพสต์แซะเทพ โพธิ์งาม ตลกชื่อดังว่าทำธุรกิจอะไรก็เจ๊ง หลังออกมาวิจารณ์การกระทำของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองว่าไม่ถูกต้อง คนแห่แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเพจ

     วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก “เต๋อตำยำระเบิด เชียงใหม่” ซึ่งเป็นของร้านอาหารประเภทยำชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความ โดยระบุว่า “ #รวมความเจ๊งแบบเทพๆ #นะจ๊ะ มีใครเทพกว่านี้ไหมครับ สุดยอดครับ เทพตัวจริง+1​ รอด​ ไม่​ รอด ” โดยภาพที่ใช้เป็นภาพของ เทพ โพธิ์งาม ศิลปินตลก ที่เคยออกมาพูดโจมตีการเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่ในการประท้วงรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยในภาพเป็นกราฟฟิคระบุถึงหลายธุรกิจของเทพ โพธิ์งาม ที่เคยทำมาก่อนหน้านี้แต่ประสบความล้มเหลว

ร้านยำระเบิดชื่อดังแซะ “ป๋าเทพ” ทำอะไรก็เจ๊ง!

ภายหลังโพสต์ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากบางส่วนสนับสนุนการโพสต์ของเพจเต๋อตำยำระเบิด เชียงใหม่ พร้อมกับโจมตีเทพ โพธิ์งาม บางส่วนให้ความคิดเห็นว่าถึงแม้ว่าจะมีความเห็นไม่ตรงกันแต่ไม่ควรซ้ำเติมกัน 

โดยร้านเต๋อตำ ยำระเบิด ร้านอาหารประเภทยำและส้มตำ ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการขายสาขาไปหลายจังหวัด เจ้าของร้านชื่อเต๋อ คือนายธนกร ปิยธรรมรงค์ ที่มีเอกลักษณ์ในการขายที่เป็นคนปากจัด โดยขึ้นป้ายที่ร้านว่าเป็นพ่อค้าปากหมา โดยก่อนหน้านี้เคยมีข้อพิพาทกับลูกค้าที่มารับประทานภายในร้านแล้วไม่ชอบสไตล์การขาย แล้วนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์จนเป็นวิพากวิจารณ์ จนทำให้นายธนกร ปิยธรรมรงค์ เจ้าของร้าน กล่าวขอโทษลูกค้าในภายหลัง 

ร้านยำระเบิดชื่อดังแซะ “ป๋าเทพ” ทำอะไรก็เจ๊ง!

logoline