svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดไม้สักทองเพียบ-ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษค้าไม้เถื่อน

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน -ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง -เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ นำหมายศาลเข้าค้นบ้านเป้าหมายที่ถูกซัดทอด เป็นผู้บงการตัดไม้สักทองพื้นที่ห้วยมะไฟ บ้านแม่จ๋า ค้นพบไม้สักแปรรูปขนาดใหญ่เพียบ เผยผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษในคดีค้าไม้เถื่อน

 

ร.ต.อ.คงเดช แปงจันทร์เขียว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยโป่ง พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ พุทธวงศ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ 1 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามพื้นที่ 3 ( ภาคเหนือ ) สำนักป้องกันและควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 248 หมู่ 1 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ้านของนายกฤตภาส ปาระมี

ยึดไม้สักทองเพียบ-ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษค้าไม้เถื่อน
 

จากการเข้าตรวจค้นพบของกลางเป็นไม้สักทองแปรรูปซุกซ่อนไว้ในห้องเก็บของหลังบ้าน รวบรวมได้ 78 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.49 ลูกบาศก์เมตร จึงรวบรวมขนย้ายไปดำเนินคดีที่ สภ.ห้วยโป่ง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนบ้านอีกหลังที่หมายศาลเช่นกันเข้าตรวจค้นแล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ยึดไม้สักทองเพียบ-ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษค้าไม้เถื่อน

การนำหมายศาลเข้าตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ อินทมาตร์ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ จ.แม่ฮ่องสอน ได้นำกำลังเข้าจับกุมนายอัครพงษ์ หรือเบนซ์ วงศ์สกุลไพร อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 บ้านแม่จ๋า หมู่ที่ 12 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ในป่าดงมะไฟ พื้นที่บ้านแม่จ๋า ต.ห้วยโป่ง พร้อมของกลาง ไม้สักทองแปรรูป และรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ โดยผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่า ไม้ของกลางมีนายกฤตภาส ปาระมี เป็นผู้บงการให้ตัดและนำส่งเพื่อประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ จำหน่าย ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ขุนยวม จึงได้มีการขอหมายศาลและนำไปสู่การค้นและพบไม้ของกลางจำนวนมากในบ้านของนายกฤตภาส

ภาพ/ข่าวโดย  ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

ยึดไม้สักทองเพียบ-ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษค้าไม้เถื่อน

สำหรับนายกฤตภาส ปาระมี ผู้ต้องหาได้เคยถูกเจ้าหน้าที่หน่วยอุทยานและป่าไม้ จับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้น เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางไม้สักทองแปรูปและปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก ถูกตัดสินจำคุกและเพิ่งพ้นโทษมาไม่นานก็หันกลับไปค้าไม้เถื่อนอีก โดยไม่รู้จักเข็ดหลาบหรือสำนึกแต่อย่างใด

logoline