svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อค้าแม่ค้าออกเงินล้างตลาดเอง คุมเข้มโควิดหลังยอดพุ่งสูงทุกวัน

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าแม่ค้าในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ออกเงินกันเองล้างตลาดสดเทศบาล1 ทุกซอกทุกมุม คุมเข้มโควิดอย่างเข้มงวดหลังยอดผู้ป่วยพุ่งสูงทุกวัน และช่วยลดภาระภาครัฐที่มีภารกิจล้นมืออีกแรง

31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.00 น. บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบหมายให้ สมาชิกสภาเทศบาล นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น ,สนธิกำลังร่วม อปพร,อสม.ฝ่ายสาธารณสุขและเทศกิจ พร้อมด้วยคณะกรรมการตลาดสดเทศบาล 1 นำโดยนายวิโรจน์ อุปละ ประธานตลาดสดเทศบาล1พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ร่วมทำความสะอาดทั้งในตลาดและถนนตลอดทั้งเส้นทาง ด้วยการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อล้างถนนและบริเวณรอบตลาด รวมทั้งการนำน้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดตามพื้นผิวสัมผัส และบริเวณด้านหน้าห้างร้านต่างๆ เพื่อฆ่าเชื้อโรคตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด หลังพบว่ายอดผู้ป่วยจังหวัดขอนแก่นสูงทุกวัน ซึ่งครั้งนี้เป็นการพ่นรอบที่ 3 และทำการพ่นเดือนละครั้ง

 

พ่อค้าแม่ค้าออกเงินล้างตลาดเอง คุมเข้มโควิดหลังยอดพุ่งสูงทุกวัน

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในขอนแก่น เพิ่มขึ้นทุกวัน และมีการสอบสวนโรคตามไทมน์ไลน์ที่ปรากฏ โดยพบว่ามีการเข้ามาใช้บริการและการดำเนินกิจกรรมต่างๆภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ในจุดต่างๆ โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯร่วมกันคณะกรรมการตลาดสดเทศบาล 1 ลงพื้นที่ทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆทุกซอกทุกมุม และการร่วมตรวจคัดกรองกับฝ่ายสาธารณสุข รวมทั้งการสอบสวนโรค กับกลุ่มเสี่ยงต่างๆตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของคนในพื้นที่

 

พ่อค้าแม่ค้าออกเงินล้างตลาดเอง คุมเข้มโควิดหลังยอดพุ่งสูงทุกวัน

เทศบาลนครขอนแก่น เน้นย้ำ “ ความปลอดภัยของคนในชุมชนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาการทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะในพื้นที่มีประชาชนจำนวนมากและย่านชุมชน ทุกส่วนงานของเทศบาลฯได้สนธิการทำงานร่วมกันอย่างหนัก อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งการเน้นย้ำในเรื่องของการระวังตนเอง ที่ อสม.และเทศบาล ยังคงประชาสัมพันธ์เชิงรุกในเรื่องของการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การใช้ช้อนกลางส่วนตัว การเลี่ยงการชุมนุมในพื้นที่แออัด การเว้นระยะห่าง การล้างมือบ่อยๆ และการปฎิบัติตนตามวิถีใหม่นิวนอมอล อย่างรัดกุม”

 

พ่อค้าแม่ค้าออกเงินล้างตลาดเอง คุมเข้มโควิดหลังยอดพุ่งสูงทุกวัน

logoline