svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.ฟันเอาผิดแกนนำม็อบ "ทะลุฟ้า" บุกป่วน 3 พรรคร่วมรัฐบาล

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.ต.ปิยะ" รอง ผบช.น.ระบุเตรียมออกหมายเรียกแกนนำม็อบ "ทะลุฟ้า" และมวลชนประมาณ 25 คน ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อดำนินคดีเอาผิดบุกป่วน 3 พรรคร่วมรัฐบาล

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ว่า ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปหลายพื้นที่ ทั้งพรรคภูมิใจไทย , พรรคพลังประชารัฐ , และพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการทำกิจกรรมหลายอย่าง  รวมถึงการทำลายสิ่งกีดขวางนั้น

 

เบื้องต้นสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีแล้ว โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด พบผู้กระทำความผิดประมาณ 25 คน ซึ่งรวมถึงแกนนำด้วย คาดว่าจะออกหมายเรียกได้ในสัปดาห์หน้า ข้อหาความผิดร่วมกันมั่วสุม , ร่วมกันทำให้เกิดเพลิงไหม้ , ร่วมกันบุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ , ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งพรรคประธิปัตย์ส่งตัวแทนแจ้งความแล้ว

ส่วนการชุมนุมวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) เป็นการเชิญชวนจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย , กลุ่มของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นัดหมายที่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนวิภาวดี , กลุ่มคาร์ม็อบของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดหมายที่ถนนวิภาวดี , กลุ่มแท็กซี่ไม่ทน ของนายวรพล แกมขุนทด นัดหมาย ปตท.เลียบด่วนรามอินทรา มุ่งหน้าพรรคร่วมรัฐบาล และทำเนียบรัฐบาล

logoline