svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ค่ำไหนนอนนั่นติดโควิดแยกตัว เปิดใจชีวิตเศร้าโชเฟอร์แท็กซี่

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องรักษาที่รพ.”เปิดใจสุดเศร้าคนขับแท็กซี่ ใช้รถเป็นบ้านหลังที่สอง ค่ำไหนนอนนั่น! โชคร้ายติดโควิดต้องกักตัวในรถ สุดท้ายจอดฟุบหายใจไม่ออกไปต่อไม่ไหว โชคดีพลเมืองดีช่วยพาส่งรักษาโรงพยาบาลได้ทัน

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบรถแท็กซี่โตโยต้า สีชมพู หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าคนขับขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ประสานขอรถกู้ชีพรพ.ชลประทาน ปากเกร็ด ก่อนเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะฝั่งมุ่งหน้าไปห้าแยกปากเกร็ด พบรถแท๊กซี่สีชมพู ด้านท้ายรถปิดประกาศงดรับผู้โดยสาร สอบถามทราบชื่อคนขับคือนายธนโชติ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือเพื่อจะติดต่อประสานญาติ จึงเห็นข้อความบนไลน์แจ้งมาจากทางรพ. ว่าผลการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

น.ส.สุริวัลย์ คนที่ขอความช่วยเหลือ กล่าวว่า ตนกับลุงแท็กซี่ไม่ได้เป็นญาติกัน เป็นเพียงแค่คนรู้จักกันเท่านั้น แต่เวลาลุงมีเรื่องเดือดร้อนเรื่องใดก็จะมาปรึกษาตนและแม่เหมือนเป็นญาติสนิท เท่าที่รู้ลุงแกเคยเช่าห้องอยู่กับลูกสาว หลังจากลูกสาวได้เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ แกก็เลยคืนห้องเช่าเพราะลูกสาวเกรงว่าพ่อจะไม่มีค่าเช่าห้อง แกเลยใช้ชีวิตอยู่แต่ในรถแท็กซี่

logoline