svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ เดินหน้าต่อโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ยังคงดำเนินการเดินหน้าต่อโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ภาพรวมกำลังเป็นที่น่าพอใจ สร้างรายได้ 749 ล้านบาท

วันที่ 31 กรฎาคม 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงดำเนินหน้าต่อสำหรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ภายใต้การยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัดภูเก็ต ควบคุมการเดินทาง และเคลื่อนย้ายแรงงานในเขตพื้นที่จ.ภูเก็ต และแก้ไขปัญหาการปิดสถานที่หรืองดกิจกรรมที่มีความเสี่ยง เริ่มต้นมีผลตั้งแต่วันที่ 3-16 สิงหาคมนี้ 

นายอนุชา กล่าวว่า จากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ตั้งแต่วันที่ 1-28 กรกฎาคม 2564 ภาพรวมเป็นไปในทิศทางที่น่าพึงพอใจ โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวน 12,395 คน มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท/ทริป/คน สร้างรายได้ประมาณ 749.95 ล้านบาท จากการประเมิณของกรมควบคุมโรคที่พับอัตราการติดเชื้อที่เกิดขึ้นในพื้นที่ค่อนข้างต่ำ โดยมีการติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากภายนอกหรือติดกันเอง โดยไม่มีการแพร่กระจายในพื้นที่ โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ยังดำเนินไปได้ด้วยดี แม้สถานการณ์โลกและประเทศจะมีการแพร่ระบาดหนักก็ตาม

 

เมื่อถึงตุลาคม เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวหากประเทศไทยสามารถสร้างความเชื่อมั่น การขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวโดยเน้นพื้นที่ปลอดภัย เตรียมขยายต่อเนื่องไปยังจ.กระบี่ และจ.พังงา ตามลำดับ เชื่อว่าจะส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้นภายใต้แนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา การสร้างสมดุลระหว่างการเฝ้าระวังความปลอดภัยสุขภาพอนามัยและการส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพื่อคนไทย จึงขอให้ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์กำลังจะเป็นที่กล่าวถึงและเป็นที่จับตามองของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก หากประสบความสำเร็จ จะถือว่าเป็นแนวทางในการที่ประเทศอื่น ๆ สามาถนำไปเป็นต้นแบบในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในลักษณะเดียวกัน นายกฯ เดินหน้าต่อโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

logoline