svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.รอฉีดวัคซีนโควิด-19 แน่นบางซื่อ คาดวันนี้เปิดให้บริการถึงเคอร์ฟิว

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันสุดท้ายของการเปิดให้ประชาชน Walk in ฉีดวัคซีนโควิดช-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารับบริการ คาดวันนี้ประชาชนทะลักจนต้องมีการให้บริการจนถึงช่วงเวลาเคอร์ฟิว

วันนี้ (31 ก.ค.) เป็นวันสุดท้ายที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ จะเปิดให้บริการ Walk in สำหรับผู้สูงอายุ, ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และหญิงตั้งครรภ์ ไม่จำกัดจำนวน ซึ่งในระยะต่อไปตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 64 จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรังที่ผ่านการลงทะเบียนเท่านั้น เฉลี่ยวันละ 20,000 คนเพื่อลดความแออัดจนเสี่ยงเป็นคลัสเตอร์แห่งใหม่ 
สำหรับบรรยากาศวันนี้พบว่า ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารับบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อแห่งนี้ และคาดจะมีผู้เดินทางมาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เนื่องจากเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการ Walk in โดยมีรายงานว่า วานนี้ (30 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. เพื่อรองรับประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ดังนั้นจึงคาดว่าน่าจะมีผู้มารับบริการฉีดวัคซีนถึงเวลา 21.00 น. เช่นกัน ซึ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องระบุว่า หากจะให้เกิดความรวดเร็วควรเพิ่มหัวฉีดวัคซีนจาก 60 เป็น 80-100 หัวฉีด

ภาพของประชาชนที่ walk in มารับบริการฉีดวัคซีนที่บางซื่อ

ภาพของประชาชนที่ walk in มารับบริการฉีดวัคซีนที่บางซื่อ

ซึ่งภาพรวมการพบว่า มีการจัดระเบียบผู้ที่เดินทางมารอฉีดวัคซีนที่ดีขึ้น รวมถึงปัญหาความแออัดที่ลดลง หลังจากที่มีการยกเลิกขั้นตอนการวัดความดัน ทำให้การคัดกรองและผู้ที่มาเข้าแถวคอยบริเวณด้านหน้าสถานีกลางเพื่อเข้ามาด้านในมีความไหลลื่นมากยิ่งขึ้น 

ภาพของประชาชนที่ walk in มารับบริการฉีดวัคซีนที่บางซื่อ

ภาพของประชาชนที่ walk in มารับบริการฉีดวัคซีนที่บางซื่อ

ภาพของประชาชนที่ walk in มารับบริการฉีดวัคซีนที่บางซื่อ

ขณะที่ภาพรวมศูนย์ฉีดวันอื่นๆที่เปิดให้ Walk in พบว่า มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเพื่อรับบริการฉีดซีนเช่นกัน เช่นที่ ไอคอนสยาม โดยประชาชนผู้อายุ และผู้ที่ตั้งครรภ์และยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด -19 สามารถ Walk in เข้ารับบริการได้ที่ 1.ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่ 2.ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ 3.โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง 4.เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว 5.เซ็นทรัลเวิลด์ 6.สามย่านมิตรทาวน์ 7.โลตัส พระราม 4 8.เอเชียทีค 9.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 10.สยามพารากอน 11.เดอะมอลล์ บางกะปิ 12.เดอะมอลล์ บางแค

โดยประชาชนที่เข้าเกณฑ์สามารถเดินทางไปรับบริการฉีดวัคซีนได้เพื่อเลี่ยงปัญหาความแออัด

logoline