svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เตรียมบริจาควัคซีนเพิ่มให้ไทยอีก 1 ล้านโดส

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย กล่าวถึงวันตถุประสงค์ในการบริจาควัคซีนให้กับประเทศไทย ถือเป็นการช่วยชีวิตผู้คน สธ.ยืนยันไม่มีวัคซีน vip

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ขณะนี้วัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ที่สหรัฐฯ บริจาคให้ประเทศไทย 1.5 ล้านโดส โดยเป็นส่วนหนึ่งของคำสัญญาที่ประธานาธิบดีไบเดนได้ให้ไว้ว่า จะช่วยเหลือเพื่อน หุ้นส่วน และพันธมิตรของเรา ในการต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่ในทั่วโลกนี้ การบริจาควัคซีนในครั้งนี้จะช่วยให้ไทยเร่งการฉีดวัคซีนในประเทศ ปกป้องสุขภาพของผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศทุกคน และเริ่มกระบวรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การส่งมอบวัคซีนเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์อีกอย่างหนึ่งถึงมิตรภาพที่สหรัฐฯมีต่อไทย

“สหรัฐฯ ดำเนินการเช่นนี้ด้วยวัตถุประสงค์หนึ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือการช่วยชีวิตผู้คน และด้วยความตระหนักอย่างถ่องแท้ว่า ไม่มีใครปลอดภัยจนกว่าทุกคนจะปลอดภัย” ไมเคิล ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย กล่าว

วัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับบริจาคจากประเทศสหรัฐฯ จะถูกจัดสรรกระจายวัคซีนอย่างเป็นธรรม ให้บุคคลากรทางการแพทย์ 700,000 โดส , ผู้สูงอายุ , 7 โรคเรื้อรัง 645,000 โดส , ชาวต่างชาติที่อาศัยในไทยอายุ 60 ปีขึ้นไปและอยู่ในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง 150,000 โดส , ทำการศึกษาวิจัย 5,000 โดส 

ล่าสุดเมื่อวานนี้(29 ก.ค. 64) แทมมี่ ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐเผยว่า "เรากำลังจะส่งมอบวัคซีนโควิดอย่างน้อย 1.5 ล้านโดส จริง ๆ เป้าหมายคือการบริจาครวม 2.5 ล้านโดส แต่การส่งมอบล็อตแรกคือ 1.5 ล้านโดส สายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของเราสำคัญเสมอมาและเสมอไป" พร้อมกับติดแฮชแท็ก #FriendsPartnersAllies สหรัฐฯ เตรียมบริจาควัคซีนเพิ่มให้ไทยอีก 1 ล้านโดส

logoline