svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เน้นปลูกและผลิตฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ต้องขัง

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลุยตรวจเยี่ยมเรือนจำในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้มมาตรการป้องกันเฝ้าระวังโควิด – 19 เน้นย้ำการปลูกและผลิตสต๊อกยาฟ้าทะลายโจร

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 นาฬิกา นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบนโยบายเน้นย้ำเรื่องการควบคุมดูแลผู้ต้องขังภายในเรือนจำให้ทั่วถึง ปฏิบัติหน้าที่ทุกจุดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอันจะก่อให้เกิดความเสียหายและผิดพลาดต่อทางราชการ โดยเฉพาะการป้องกันการหลบหนีของผู้ต้องขัง ที่ต้องตระหนักว่าสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา รวมทั้งสั่งการเรื่องการปลูกและผลิตฟ้าทะลายโจรในรูปแบบแคปซูลที่ต้องประสานผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรเพื่อให้กระบวนการผลิตมีมาตรฐาน และเกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับใช้ในการบำบัดรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ​โควิด –​ 19 ต่อไป​ โดยมี นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้การต้อนรับ  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เน้นปลูกและผลิตฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ต้องขัง

จากนั้นเวลา 11.00 นาฬิกา ได้เดินทางเข้าพบเพื่อขอบคุณพลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ทุกนาย ที่สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์สนับสนุนภารกิจติดตามจับกุมผู้ต้องขังชาย 4 คน ที่ก่อเหตุหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ได้อย่างรวดเร็ว และไม่เกิดความสูญเสียหรือกระทบต่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เน้นปลูกและผลิตฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ต้องขัง

โดยการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ครั้งนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ยังได้ตรวจเยี่ยมเรือนจำอำเภอหล่มสัก และสถานกักขังอำเภอหล่มสัก ซึ่งเป็นสถานที่ป้องกัน​และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ​ไว​รัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19)​ เพื่อแยกกักไว้สังเกตอาการ ตรวจหาเชื้อ และยืนยันผลก่อนนำตัวเข้าสู่เรือนจำ โดยมี นายสิทธิวิชญ์ รัตนาชัยศิริ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอหล่มสัก ​ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งได้ติดตามการดำเนินงานตามขั้นตอนการกักตัวการรับผู้ต้องขังเข้าใหม่ และผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ และเน้นย้ำให้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ได้สั่งการเรื่องการปลูกฟ้าทะลาย​โจร​สำหรับใช้ในการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อให้มีจำนวนที่เพียงพอ และกล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังภายในเรือนจำอำเภอหล่มสัก ตลอดจนตรวจเยี่ยมเรือนจำชั่วคราวแคน้อย โซนท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวนสัตว์บำบัด โครงการชี-วิ-สรา-ภาพ หมู่บ้านกำลังใจ การปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้เแนะนำให้เรือนจำชั่วคราวแคน้อยศึกษาเรื่องการเพาะปลูกอะโวคาโด เนื่องจากมีพื้นที่และสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโต อีกทั้งยังเป็นผลผลิตที่ได้รับความนิยมของตลาด จากนั้นได้ตรวจแดนความมั่นคงต่ำ ที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ต้องขังชายเข้าใหม่ก่อนเข้าสู่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด –​ 19 อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เน้นปลูกและผลิตฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ต้องขัง

logoline