svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ฉีดวัคซีนพระ-สัปเหร่อ กว่าพันโดส เผย จ่อซื้อซิโนฟาร์มฉีดกลุ่มเปราะบาง

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯกทม. ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนให้กับพระ-สัปเหร่อและเจ้าหน้าที่ภายในวัด รวมใช้วัคซีนกว่า 1,000 โดส เผย เตรียมจัดซื้อ “ซิโนฟาร์ม”จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดให้กลุ่มเปราะบาง คาดชัดเจน 10 ส.ค.นี้

กทม.ฉีดวัคซีนพระ-สัปเหร่อ กว่าพันโดส เผย จ่อซื้อซิโนฟาร์มฉีดกลุ่มเปราะบาง

วันนี้ (30 ก.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานค นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ น.ส.กนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผอ.เขตบางกอกน้อย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกัน ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนนำร่อง พระ และสัปเหร่อ จำนวน 221 วัด ในพื้นที่กรุงธนเหนือ และกรุงธนใต้ ที่วัดศรีสุดารามวรวิหาร ซอยบางขุนนนท์ 6 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย  

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ที่วัดศรีสุดารามวรวิหารมีทั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ซึ่งกทม.ได้ประสานขอใช้สถานที่ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มพระสงฆ์ สัปเหร่อ แม่ครัว และบุคคลอื่นๆที่อยู่ภายในวัด  โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับพระสงฆ์จำนวน 577 รูป (รวมทั้งมีพระจากพม่าและเนปาล จำนวน 100 รูป) และเจ้าหน้าที่จำนวน 309 คน รวมทั้งสิ้นใช้วัคซีนทั้งหมด 1,000 โดส

กทม.ฉีดวัคซีนพระ-สัปเหร่อ กว่าพันโดส เผย จ่อซื้อซิโนฟาร์มฉีดกลุ่มเปราะบาง

สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 1 ส.ค. จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบรรดาพระสงฆ์ สัปเหร่อ แม่ครัว และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ภายในวัดในพื้นที่ก.ท.ม.ทั้งหมด 35 เขต สามารถติดต่อขอลงทะเบียนและแจ้งจำนวนได้ที่ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเดินทางไปฉีดวัคซีนที่จุดสำนักงาน SCG เขตบางซื่อ ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00-15.30 น. หรือจนกว่าจะฉีดวัคซีนครบทุกคน

 

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ได้ประสานขอซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มมาฉีดให้กับกลุ่มเปราะบางเบื้องต้นได้ติดต่อสอบถามไปยัง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ซึ่งได้คำตอบว่า ขณะนี้อยู่ ระหว่างการจัดเตรียมวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งจะมีความชัดเจนไม่เกิน 2 อาทิตย์ หรืออาจจะทราบผลภายในวันที่ 10 สิงหาคม นี้แน่นอน

กทม.ฉีดวัคซีนพระ-สัปเหร่อ กว่าพันโดส เผย จ่อซื้อซิโนฟาร์มฉีดกลุ่มเปราะบาง

ทั้งนี้จำนวนวัดทั้ง 15 เขตรวม 221 วัด ประกอบด้วย กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 8 เขต ได้แก่ เขตคลองสาน 8 วัด ,เขตจอมทอง 17 วัด ,เขตตลิ่งชัน 29 วัด ,เขตทวีวัฒนา 4 วัด ,เขตธนบุรี 25 วัด ,เขตบางกอกน้อย 32 วัด ,เขตบางกอกใหญ่ 14 วัด ,เขตบางพลัด 23 วัด รวมจำนวน 152 วัด และกลุ่มเขตกรุงธนใต้ 7 เขต ประกอบด้วย เขตทุ่งครุ 4 วัด ,เขตบางขุนเทียน 16 วัด ,เขตบางบอน 3 วัด ,เขตบางแค 5 วัด ,เขตภาษีเจริญ 27 วัด ,เขตราษฎร์บูรณะ 7 วัด และเขตหนองแขม 7 วัด รวมจำนวน 69 วัด หลังจากนี้ผู้ว่าฯกทม.ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมศูนย์พักคอย ที่โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม ต่อด้วยเข้าตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอย ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางกอกใหญ่ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 2 เขตบางกอกใหญ่

logoline