svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบทะลุฟ้า บุกภูมิใจไทยจี้ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ม็อบทะลุฟ้า" บุกพรรคภูมิใจไทยยืนหนังสือเรียกร้องให้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแต่ถูกเมิน จึงยกระดับสาดสีแดง และเผาหุ่นจำลองของนายกรัฐมนตรีที่หน้าพรรค ก่อนเดินทางไปชุมนุมต่อที่หน้าพรรคพลังประชารัฐ

30 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน เดินทางมายังพรรคภูมิใจไทย เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และขอให้เห็นความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน แต่ปรากฎว่าพรรคภูมิใจไทยได้มีการปิดประตู ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยส่งตัวแทนออกมารับหนังสือ พร้อมประกาศจะยกระดับขึ้นไปเรื่อยๆ หากไม่มีการส่งตัวแทนออกมา

กลุ่มทะลุฟ้าเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

 

ผ่านไป 30 นาที ก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากทางพรรคภูมิใจไทย กลุ่มผู้ชุมนุมจึงนำสติกเกอร์ที่ระบุข้อหลากหลาย เช่น เปลี่ยนชื่อพรรคภูมิใจไทย เป็น "พรรคภูมิใจตู่" ภาพล้อเลียนหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภาพล้อเลียนหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ติดทั่วรั้วและประตูพรรคภูมิใจไทย

 

กระทั่งเวลา 11.00 น. ก็ยังไม่มีตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทยออกมารับหนังสือ ม็อบทะลุฟ้า จึงได้ยกระดับด้วยการนำถุงสี และถังสี สีแดง กระหน่ำขว้างปาและสาดเข้าไปที่บริเวณรั้วพรรคภูมิใจไทย จนเป็นสีแดงทั่วบริเวณ เพื่อสื่อถึงเลือดเนื้อของประชาชนและผู้ที่ต้องเสียชีวิตด้วยโควิด-19 จากการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล

 

กลุ่มทะลุฟ้าเรียกร้องพรรภูมิใจไทยออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

โดยในระหว่างการจัดกิจกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้เข้ามาพูดคุยกับผู้ชุมนุม และขอความร่วมมือไม่ให้จัดกิจกรรมรุนแรง รวมถึงไม่ให้มีการกีดขวางการจราจร ทั้งยังฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจขู่ปิดถนนและดันรถตำรวจถอยร่นออกไปจากบริเวณชุมนุม

จากนั้น ได้มีการนำหุ่นจำลองที่ติดภาพใบหน้าของ พล.อ.ประยุทธ์ มาจุดไฟเผาที่บริเวณด้านหน้าพรรค ก่อนจบกิจกรรมในเวลา 11.30 น. เพื่อเดินทางไปยังพรรคพลังประชารัฐต่อไป

กลุ่มทะลุฟ้าเรียกร้องพรรภูมิใจไทยออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

กลุ่มทะลุฟ้าเรียกร้องพรรภูมิใจไทยออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

logoline