svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เทศบาลเมืองศรีสะเกษเดินหน้าจองวัคซีนฉีดผู้ด้อยโอกาส

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ยังเดินหน้าจองซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จากสถาบันจุฬาภรณ์ เพื่อนำมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ทั้งคณะพระสงฆ์ และผู้ด้อยโอกาสที่อาจจะเข้าไม่ถึง จำนวน 5,000 คน

30 กรกฎาคม 2564 ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ชี้แจงกับผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับการสั่งจองซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” กับสถาบันจุฬาภรณ์ โดยเฉพาะการปฏิบัติตามขั้นตอนการสั่งจองซื้อ การจัดทำเกี่ยวกับเอกสาร ขั้นตอนการสั่งจองซื้อวัคซีนดังกล่าว ที่จะต้องมีเอกสารแนบให้ถูกต้องทุกประการ รวมทั้งจะต้องระบุอย่างชัดเจนว่า เมื่อได้วัคซีนมาแล้ว จะต้องนำมาฉีดให้กับใครบ้าง มีการแนบรายชื่อ เลข 13 หลักของบัตรประชาชนทุกคน จำนวน 5,000 คน ซึ่งจะมีกลุ่มพระภิกษุสงฆ์, พนักงาน - ลูกจ้าง พ่อค้า - แม่ค้า ที่หาเช้ากินค่ำ ผู้พิการ สมาชิกกลุ่มองค์กรเพื่อการกุศลต่าง ๆ รวมทั้งลูกจ้างภาครัฐ เอกชน และพิเศษโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนผู้ด้อยโอกาส ที่อาจจะเข้าไม่ถึงการลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีน ทั้งในระบบหมอพร้อม และศรีสะเกษพร้อม 


 

ซึ่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้ อาสาสมัคร อสม.ของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ผู้นำชุมชน หัวหน้าคุ้มต่าง ๆ ได้ทำการสำรวจลงทะเบียนเอาไว้หมดแล้ว ซึ่งได้แนบรายชื่อพร้อมทะเบียนจดแจ้งเลข 13 หลักตามบัตรประชาชนทุกคนที่จะนำวัคซีนมาฉีดให้ ซึ่งเทศบาลได้มีเจ้าหน้าที่เฉพาะในการติดตาม ส่งข้อมูลต่าง ๆ ทางเมล รวมทั้งเอกสารสำคัญ คือ หนังสือรับรองการสั่งจองซื้อ ที่อนุมัติเห็นด้วยในการสั่งจองซื้อ ของประธานโรคติดต่อจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ส่งแนบไปแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคำตอบกลับ ยืนยันทางเมลกลับมาว่า ได้รับการจัดสรรให้ซื้อได้ เทศบาลก็จะโอนจ่ายเงินทันที และเมื่อได้วัคซีนมา ก็จะได้ประสานกับบุคคลากรทางการแพทย์ - พยาบาล จากโรงพยาบาลศรีสะเกษ นำวัคซีนช่วยในการฉีดให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าวนี้ทันที

 

ข้อมูลในการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 22 อำเภอ ที่มีประชากรราว 1,500,000 คน ขณะนี้มียอดลงทะเบียนจองฉีดไว้ จำนวน 633,822 คน และได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วทั้งสิ้นสะสม ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 จำนวน 135,871 คน เป็นการฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 107,555 คน และเข็มที่ 2 จำนวน 28,316 คน ขณะที่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันนี้ จำนวน 280 คน เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ 18 คน ติดเชื้อมาจากต่างจังหวัด 262 คน สะสม 3,765 คน รักษาหายแล้ว 2,065 คน ยังรับการรักษาอยู่ จำนวน 1,684 คน เสียชีวิตสะสม 16 คน

ข่าว พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

 

logoline