svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม งดส่งคนกัมพูชากลับ 14วัน

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯจังหวัดอุดรมีชัย กัมพูชา ประชุมด่วนผ่านZoom Video Conferenceกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประชาสัมพันธ์งดการส่งชาวกัมพูชาผ่านแดนถาวรช่องจอม เนื่องจากจะมีการปิดด่าน ชั่วคราวเบื้องต้น 14 วัน


29 กรกฎาคม 2564 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประชุมด่วนผ่านZoom Video Conferenceกับ นายแปน โกะซ็อล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมีสาระสำคัญว่า ได้ขอความร่วมมือกับทางจังหวัดสุรินทร์ให้งดการส่งชาวกัมพูชาผ่านด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม เนื่องจากทางจังหวัดอุดรมีชัยจะทำการปิดด่านผ่านแดนโอร์เสม็ด กรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ฝั่งตรงข้ามด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง เพื่อเตรียมการและปรับปรุงระบบการบริหารจัดการในการรับชาวกัมพูชาที่จะเดินทางผ่านแดนเพื่อกลับบ้านเกิด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังคงน่าเป็นห่วง

จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม งดส่งคนกัมพูชากลับ 14วัน จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม งดส่งคนกัมพูชากลับ 14วัน
 

อีกทั้งทางฝั่งประเทศกัมพูชาได้ออก พรก.ฉุกเฉินห้ามเดินทางข้ามจังหวัดแล้ว ทางจังหวัดอุดรมีชัยจึงขอความร่วมมือจังหวัดสุรินทร์ ประชาสัมพันธ์ให้ชาวกัมพูชาที่กำลังจะเดินทางมายังด่านช่องจอม-โอร์เสม็ด เพื่อจะผ่านกลับไปยังฝั่งกัมพูชาให้งดการเดินทาง เนื่องจากได้ปิดด่านห้ามมีการเข้าออก โดยเริ่มเที่ยงคืนของวันที่ 30 ก.ค.64 นี้ เบื้องต้นเป็นระยะเวลา 14 วัน ส่วนชาวกัมพูชาที่ยังตกค้างอยู่ฝั่งจังหวัดสุรินทร์ จะให้เดินทางข้ามไปให้หมดจนกว่าจะถึงเวลาปิดด่านดังกล่าวข้างต้น แต่ยังคงให้มีการขนส่งสินค้าตามมาตรการป้องกันฯที่มีอยู่ก่อนแล้ว

จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม งดส่งคนกัมพูชากลับ 14วัน จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม งดส่งคนกัมพูชากลับ 14วัน

โดย - วิจิตร ชุณหกิจขจร
 

logoline