svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวเมืองโคราชผวา ! สาวใหญ่เสี่ยงสูง 2 คน ไม่ยอมกักตัว

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเมืองโคราชผวา ! สาวใหญ่เสี่ยงสูง 2 คน ไม่ยอมกักตัว เปิดร้านขายเครื่องดื่มออกมาเพ่นพ่านนอกบ้าน เจ้าตัวแจงไปตรวจแล้ว ผลเป็นลบไม่ติดโควิด ถ้าไม่เปิดร้านก็ไม่มีรายได้ จนท.เข้าเจรจาจึงยอมกักตัว

29 กรกฎาคม 2564 ที่ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมตั้งอยู่ริมถนนช้างเผือก เยื้องโรงแรมวีวันโคราช เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ชุดตรวจบูรณาการประกอบด้วยนายไกรสีห์  หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา  เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อ กลุ่มงานปกครองและตำรวจ สภ.เมือง นครราชสีมา สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนมีบุคคลสัมผัสเสี่ยงสูงแต่ไม่ยอมกักตัวตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พฤติการณ์ไม่ปิดร้านและขับรถจักรยานยนต์ออกมาทำธุระส่วนตัวตลอดทั้งวัน ก่อนหน้านี้ได้มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเพื่อนบ้าน ได้พยายามบอกกล่าวให้ปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุข แต่บุคคลทั้ง 2 คน ไม่เชื่อฟัง สร้างความหวาดกลัวให้กับเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ เนื่องจากละแวกดังกล่าวถึงเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่  

ชาวเมืองโคราชผวา ! สาวใหญ่เสี่ยงสูง 2 คน ไม่ยอมกักตัว
 
พบหญิงอายุ 58 ปี และ 59 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของร้านได้เปิดขายตามปกติ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว สอบถามข้อเท็จจริง แต่หญิงทั้ง 2 คน เดิมพักอาศัยอยู่กับญาติที่บ้านพักละแวกเคียงบึงหัวทะเล ต่อมาพบบุคคลที่มีกิจกรรมทางสังคมร่วมกัน ซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่และเด็กติดเชื้อรวม 4 ราย หญิง 2 ราย ถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้ย้ายออกมาอยู่ที่ร้านดังกล่าวได้ 2 วัน อ้างได้แสดงผลตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ซึ่งมีผลเป็นลบ จึงไม่ใช่ผู้ป่วยแต่อย่างใด หากไม่เปิดร้านก็ไม่มีรายได้เลี้ยงชีพ    

ชาวเมืองโคราชผวา ! สาวใหญ่เสี่ยงสูง 2 คน ไม่ยอมกักตัว
 

เจ้าหน้าที่ได้สร้างการรับรู้ทำความเข้าใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดกรณีเป็นกลุ่มเสี่ยงแม้นตรวจไม่พบเชื้อต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และตรวจหาเชื้อซ้ำ หากไม่เชื่อฟังถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ อาจทำให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อโรค เป็นความผิดตามมาตรา 51 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หญิงทั้ง 2 ราย จึงยอมปฏิบัติตามแต่โดยดี ต่อมาเจ้าหน้าที่เทศกิจได้นำเชือกมาขึงไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อแสดงอาณาเขตห้ามออกมาโดยเด็ดขาด

ชาวเมืองโคราชผวา ! สาวใหญ่เสี่ยงสูง 2 คน ไม่ยอมกักตัว

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline