svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ต่อสายตรงประธานสภาฯจีน ดิววัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ให้คนไทย

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิสระ" เผย "ชวน" ลุยต่อสายตรงถึงประธานสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน ดิววัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้คนไทย 

วันนี้(29 ก.ค. 64) นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่า ขณะนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ติดตามสถานการณ์ของโควิด-19 อยู่ตลอด และพยายามหาทางเป็นอีกหนึ่งเเรงประสานโดยเฉพาะเรื่องวัคซีน การพยายามประสานงาน เเต่ละครั้งนายชวนไม่ได้หวังผลเลิศ แต่ทุกโอกาสที่เป็นไปได้ก็ต้องลอง ไม่สามารถนิ่งดูดายได้

"ชวน" ต่อสายตรงประธานสภาฯจีน ดิววัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ให้คนไทย

นายอิสระ กล่าวต่อว่า นอกจากนายชวนได้โทรศัพท์ไปหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เรื่องการประสานติดต่อขอวัคซีนจากสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว นายชวน ในฐานะประธานรัฐสภาของประเทศไทย ยังได้ติดต่อผ่านระบบประชุมทางไกล ไปยังนายลี่ จ้านซู ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 ผู้ทรงอำนาจทางการเมืองสูงสุดของจีน เพื่อขอให้ฝ่ายจีนพิจารณาผลักดัน 3 เรื่อง คือ

1. ให้นักศึกษาไทยได้กลับไปศึกษาต่อที่จีน

2.อนุญาตให้สายการบินไทย กลับไปทำการบินเชิงพาณิชย์ในจีนได้อีกครั้ง เพราะไทย ได้อนุญาตให้สายการบินพาณิชย์จีน บินเข้าไทยได้แล้ว

3.ขอขอบคุณที่มีน้ำใจกับคนไทย เรื่องการมอบวัคซีนให้ แต่ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรง หากได้รับวัคซีนตัวใหม่ (ซิโนฟาร์ม) ก็จะเป็นประโยชน์ และเป็นที่ซาบซึ้งใจต่อคนไทยอย่างสูง

logoline