svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปุ้ย พิมลวรรณ แจ้งความเอาผิด สนธิญา กรณียื่น บช.น. สอบ call out

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปุ้ย พิมลวรรณ" พร้อม "ทนายนิด้า" เข้าแจ้งความเอาผิด สนธิญา สวัสดี ฐานหมิ่นประมาท จากการยื่นให้ บช.น. สอบเอาผิดดาราที่ออกมา call out พร้อมเตรียมเดินหน้าเอาผิดทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง ย้ำรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น

วันที่ (29 ก.ค.) "ปุ้ย" นางพิมลวรรณ หุ่นทองคำ พิธีกร และอดีตผู้ประกาศข่าว  พร้อมด้วย นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า เดินทางมาที่ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความเอาผิด นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครพรรคพลังประรัฐ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่นายสนธิญายื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมา call out 

 "ปุ้ย" พิมลวรรณ แจ้งความเอาผิด สนธิญา สวัสดี

"ปุ้ย พิมลวรรณ"  กล่าวว่า โพสต์ที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาทรัฐบาล เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด ที่ผ่านมาก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญายื่นหนังสือที่มีภาพและรายชื่อของตนไปยัง บช.น.  เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้น ถือเป็นความผิดอย่างไร ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น
 "ปุ้ย" พิมลวรรณ แจ้งความเอาผิด สนธิญา สวัสดี

ขณะที่ ทนายนิด้า กล่าวว่า ทางผู้เสียหายมีหลักฐานชัดเจนในการเอาผิดนายสนธิญา ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงาน สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่  ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย การที่เอาบุคคล คนหนึ่งมามาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมดพบว่า มีโพสต์เดียวเท่านั้นที่อาจจะเข้าข่ายให้นายสนธิญาเอามายื่น คือ โพสต์ที่มีข้อความว่า "จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค"
สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษา กมธ.กฎหมายฯ

logoline