svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"อุตรดิตถ์"ขายมังคุด-ช่วยเหลือเกษตรกรใต้

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เปิดโรงรถ ขายมังคุดช่วยชาวสวนภาคใต้ ระบายผลผลิต วันละ 12 ตัน หลังประสบปัญหาล้นตลาด-ราคาตกต่ำ  ในราคาถูก 5 กิโลกรัม 100 บาท

โดย บุญพิมพ์ ใบยา

 


วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่โรงรถสำนักงานเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เร่งลำเลียงมังคุด ที่ประสานรับซื้อโดยตรงจากชาวสวนภาคใต้ นำมาจำหน่ายให้กับชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ ในราคา 5 กิโลกรัม 100 บาท เพื่อระบายผลผลิตมังคุด หลังประสบปัญหาล้นตลาดและราคาตกต่ำ ไม่มีพ่อค้าแม่ค้ารับซื้อจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 

"อุตรดิตถ์"ขายมังคุด-ช่วยเหลือเกษตรกรใต้

ในขณะเดียวกันยังได้จัดมังคุด ส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าทั้งโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ ได้รับประทานด้วย โดยนายชูชาติ อ้นทุ่งยั้ง นายเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ และนายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าจัดระเบียบการซื้อขาย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

"อุตรดิตถ์"ขายมังคุด-ช่วยเหลือเกษตรกรใต้
 

นายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวนมังคุดภาคใต้และภาคตะวันออก ได้รับผลกระทบไม่สามารถส่งผลผลิตไปขายยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม และเป็นแหล่งรับซื้อผลผลิตแห่งใหญ่  โดยมังคุดออกสู่ท้องตลาดเป็นจำนวนมากในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมของทุกปี  ทำให้ผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ

"อุตรดิตถ์"ขายมังคุด-ช่วยเหลือเกษตรกรใต้

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมกับเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินการเชื่อมโยงสินค้าทางการเกษตร ช่วยกระจายสินค้าจากแหล่งปลูก เป็นการช่วยเหลือชาวสวนมังคุด ก่อนที่จะเน่าเสีย แก้ไขปัญหามังคุดราคาตกต่ำ ด้วยการรับซื้อมังคุดจากเกษตรกรชาวสวนภาคใต้โดยตรง ไม่ผ่านคนกลาง หรือล้งผลไม้ และให้ชาว จ.อุตรดิตถ์ ได้รับประทานมังคุดสด ราคาถูก 5 กิโลกรัม 100 บาท

"อุตรดิตถ์"ขายมังคุด-ช่วยเหลือเกษตรกรใต้

 

“ได้จัดโรงจอดรถของเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เป็นจุดซื้อขายผลผลิตมังคุด สถานที่ไม่แออัด อากาศถ่ายเทสะดวก ประชาชนสามารถซื้อจุดเดียวต่อแถว เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย เน้นประชาสัมพันธ์ไม่ต้องรีบเร่ง เพราะว่ามังคุดจัดลงวันละ 12 ตัน ราคาเพียง 5 กิโลกรัม 100 บาท ถือเป็นการแบ่งปันความสุขต่อให้แก่ประชาชนในภาวะโควิด-19ราะบาด ทั้งนี้ มังคุดเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซีสูงเหมาะต่อการรับประทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ตามหลักกินอาหารผลไม้ให้เป็นยาด้วย ชาวเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ต่างให้ความสนใจ เดินทางมาซื้อมังคุดอย่างต่อเนื่องทั้งนี้ได้จัดมังคุดส่วนหนึ่งเพื่อส่งมอบให้กับส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าทั้งโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ ได้รับประทานด้วย" นายสำราญ กล่าว

 

"อุตรดิตถ์"ขายมังคุด-ช่วยเหลือเกษตรกรใต้

logoline